Thêm một nhân viên y tế ở Mỹ nhiễm Ebola

Đài truyền hình Fox News đưa tin rạng sáng 15-10, Sở Y tế bang Texas (Mỹ) thông báo kết quả xét nghiệm do phòng thí nghiệm y tế bang ở Austin thực hiện cho thấy thêm một nhân viên y tế tại bệnh viên Hội thánh Trưởng lão bang Texas ở Dallas dương tính với virus Ebola. Người này thuộc số nhân viên y tế chăm sóc cho bệnh nhân Ebola người Liberia Thomas Eric Duncan (tử vong ngày 8-10). Nhân viên y tế này bị sốt ngày 14-10, hiện đã được cách ly. Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh đang tiến hành cuộc xét nghiệm thứ hai.

BV Hội thánh Trưởng lão bang Texas thông báo tình trạng sức khỏe của cô y tá gốc Việt Nina Phạm nhiễm Ebola đã cải thiện hơn. Hãng tin AP dẫn lời cô Nina Phạm cho biết: “Sức khỏe tôi đang tốt. Tôi muốn cảm ơn mọi người về những lời chúc và cầu nguyện của họ. Tôi được hưởng phúc từ sự ủng hộ của gia đình, bạn bè và sự chăm sóc của đội ngũ y-bác sĩ giỏi nhất thế giới tại bệnh viện”.

Ông Barclay Berdan, Giám đốc điều hành Công ty Nguồn lực y tế Texas (quản lý BV Hội thánh Trưởng lão), nói đội ngũ y, bác sĩ vẫn nuôi hy vọng Nina Phạm sẽ hồi phục. Toàn bộ chi phí điều trị sẽ được bệnh viện trả.

Sarah Strittmatter, một người bạn thân từ thời thơ ấu của cô Nina Phạm đã mở cuộc vận động quyên góp trên mạng tại địa chỉ www.gofundme.com/fsqtbo để hỗ trợ chi phí cho Nina Phạm và gia đình. Trong lời kêu gọi quyên góp, Sarah Strittmatter cho biết tất cả vật dụng cá nhân của Nina Phạm đã bị tiêu hủy để ngăn lây nhiễm Ebola trong khi gia đình cô phải nghỉ làm.

Chỉ trong một ngày đã có 478 người tham gia quyên góp với số tiền 23.378 USD. Lễ thắp nến cầu nguyện cho Nina Phạm cũng đã được tổ chức tại ĐH Công giáo bang Texas ở Fort Worth tối 14-10 (ảnh). Báo The Dallas Morning News cho biết chú chó cưng Bentley của Nina Phạm cũng đang trong tình trạng sức khỏe tốt.

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh cho biết có tổng cộng 76 nhân viên BV Hội thánh Trưởng lão bang Texas tiếp xúc với bệnh nhân Thomas Eric Duncan. Giám đốc Trung tâm Thomas Frieden cho biết từ nay nếu bệnh viện nào chẩn đoán ca Ebola mới, trung tâm sẽ cử ngay đội kiểm soát lây nhiễm đến để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm Ebola.

LÊ LINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm