Thêm binh sĩ Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc trong một thông cáo cho biết binh sĩ đào tẩu Triều Tiên đã chạy đến một đồn biên phòng của Hàn Quốc và bày tỏ mong muốn được đào tẩu khỏi Triều Tiên, theo Straits Times.

“Chúng tôi đang giữ anh ta để điều tra động cơ và quá trình đào tẩu của người này” - thông cáo cho biết nhưng không nêu chi tiết.

Binh sĩ Quân đội nhân dân Triều Tiên đứng gác tại đường ranh giới quân sự giữa Triều Tiên và Hàn Quốc ở khu an ninh chung (JSA). Ảnh: AFP

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) dẫn lời một quan chức quân đội cho biết không có vụ đấu súng nào được ghi nhận trong vụ việc.

Trong hàng thập niên qua kể từ khi bán đảo Triều Tiên bị chia cắt, hàng chục binh sĩ Triều Tiên đã bỏ trốn sang Hàn Quốc thông qua DMZ.

Trường hợp tương tự gần đây nhất là xảy ra hồi tháng 9-2016. Trước đó, một binh sĩ trẻ tuổi Triều Tiên đã đào tẩu hồi tháng 6-2015.

Yonhap cho biết hơn 30.000 người dân Triều Tiên đã bỏ trốn khỏi đất nước này nhưng đa phần trốn sang Trung Quốc. Năm 2015, từng có một nhóm binh sĩ đào ngũ chạy sang thị trấn vùng biên của Trung Quốc, cướp và giết hại dân làng khiến Bắc Kinh siết chặt an ninh. Hiếm khi lính đào ngũ Triều Tiên băng qua biên giới liên Triều vốn được gia cố bằng hàng rào thép gai và lắp đặt các bãi mìn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm