Thêm 2 cố vấn ông Trump bị tố bí mật liên lạc với Nga

Theo USA Today ngày 3-2, hai cố vấn về chính sách ngoại giao của ông Trump là J.D. Gordon và Carter Page được cho là đã gặp Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak tại một sự kiện ngoại giao do Quỹ Di sản ở Cleveland tổ chức. Sự kiện này có liên quan tới Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa hồi tháng 7-2016.

Đây cũng là thời điểm mà Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions, khi đó là Thượng nghị sĩ bang Alabama và là thành viên cấp cao của Ủy ban Quân vụ Thượng viện, bị tố gặp ông Kislyak tại sự kiện này. Ngoài ra, một số cố vấn an ninh khác của Tổng thống Trump cũng có mặt tại sự kiện trên.

Ông Carter Page phát biểu tại một sự kiện ở Moscow, Nga hồi tháng 12-2016. Ảnh: Reuters

Hiện chưa rõ nội dung thảo luận giữa hai ông J.D. Gordon và Carter Page với Đại sứ Nga Kislyak. Tuy nhiên, có một số ý kiến cho rằng việc các thành viên trong đội ngũ tranh cử tổng thống liên hệ với các quan chức nước ngoài không phải là điều gì bất thường.

“Tôi xem đó là một cuộc nói chuyện thân mật giống như các cuộc trò chuyện giữa tôi với hàng chục đại sứ và nhà ngoại giao cấp cao khác ở Cleveland”, ông Gordon nói với USA Today.

Trong khi đó, cố vấn Carter Page từ chối cho biết những vấn đề mà ông đã thảo luận với Đại sứ Nga. Ông chỉ nói: “Tôi và ông ấy không có cuộc thảo luận đặc biệt nào”.

Ông Hossein Khorram, một thành viên tham dự Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa, cho biết: “Về cơ bản, các đại sứ, kể cả Đại sứ Nga, thường bày tỏ sự quan ngại về các cuộc xung đột, đồng thời thảo luận về việc hợp tác với Mỹ. Không có cam kết nào được đưa ra dưới danh nghĩa chính quyền của Tổng thống Trump”.

Việc tiết lộ ông Gordon và Page gặp mặt Đại sứ Nga Kislyak là vụ mới nhất trong một loạt các báo cáo về mối liên hệ giữa đội ngũ Tổng thống Trump và chính phủ Nga. Cố vấn an ninh quốc gia đầu tiên của ông Trump là Michael Flynn đã từ chức hồi tháng trước sau bị bị phát hiện tự ý thảo luận về lệnh trừng phạt với ông Kislyak.

Ngày 2-3, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions thông báo sẽ rút khỏi các cuộc điều tra liên quan đến chiến dịch tranh cử của ông Trump, sau những cáo buộc đã hai lần gặp gỡ Đại sứ Nga tại Mỹ trong suốt chiến dịch tranh cử của ông Trump hồi năm 2016.

Hiện Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm