Thế giới trong tuần qua ảnh: 15 sự kiện nổi bật được quan tâm

Thế giới trong tuần qua ảnh: 15 sự kiện nổi bật được quan tâm ảnh 1
 1. Tổng thống Mỹ Barack Obama tới đến bữa ăn tối tại Lâu đài Cardiff ở xứ Wales sau khi tham dự Hội Nghị Thượng Đỉnh NATO. Trong hai ngày hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo đã thảo luận về xung độ ở Ukraine và thành lập liên minh chống lại Nhà nước Hồi giáo (IS). (Ảnh: AP)

Thế giới trong tuần qua ảnh: 15 sự kiện nổi bật được quan tâm ảnh 2
 2. Một người ủng hộ Tahir ul-Qadri, giáo sĩ và phe đối lập với lãnh đạo Sufi của đảng Awami Pakistan Tehreek, nấp đằng sau một cái cây khi cảnh sát chống bạo sử dụng hơi cay ở Islamabad. Chính trường Pakistan nóng lên trong tuần qua bởi các cuộc biểu tình chống chính phủ. (Ảnh: Reuters)

Thế giới trong tuần qua ảnh: 15 sự kiện nổi bật được quan tâm ảnh 3
 3. Đồng sáng lập của phong trào Occupy Central, Benny Tai, bị che khuất bởi các phóng viên khi ông nói chuyện với giới truyền thông tại một cuộc biểu tình ở Hồng Kông. Trung Quốc nhấn mạnh rằng các ứng cử viên cho vị trí lãnh đạo kế tiếp của Hồng Kông phải được Bắc Kinh phê chuẩn, điều này đã gây ra tình trạng bất ổn ở thành phố, nơi mà các nhà hoạt động dân chủ tuyên bố sẽ đẩy mạnh kế hoạch chiếm lấy đặc khu kinh tế này. (Ảnh: AFP)

Thế giới trong tuần qua ảnh: 15 sự kiện nổi bật được quan tâm ảnh 4
 4. Các quân dân dòng hồi giáo Shia đang bắn tên lửa vào vị trí cố thủ của lực lượng Nhà Nước Hồi Giáo (IS) tại thị trấn Tikrit, Iraq. Những chiến dịch truy quét IS của người Shia, người Kurd và phái Sunni ôn hòa vẫn đang tiếp diễn ở miền Bắc Iraq dưới sự trợ giúp của không quân Mỹ, Anh. ( Ảnh: AFP)

Thế giới trong tuần qua ảnh: 15 sự kiện nổi bật được quan tâm ảnh 5
 5. Dung nham từ núi lửa Bardabunga phun trào tại Iceland. Các nhà khoa học ước tính vết nứt có thể dài ít nhất 1,5 km và dung nham dày từ sáu đến tám mét. (Ảnh: Reuters)

Thế giới trong tuần qua ảnh: 15 sự kiện nổi bật được quan tâm ảnh 6
 6. Một xe quân sự của chính phủ Ukraine bị dính đạn chống tăng của quân ly khai. Sức nóng từ viên đạn làm nóng chảy các vật liệu sắt thép của chiếc xe. Lực lượng ly khai đã giành nhiều chiến thắng bằng chiến thuật phục kích này. (Ảnh: Reuters)

Thế giới trong tuần qua ảnh: 15 sự kiện nổi bật được quan tâm ảnh 7
 7. Một viên đạn súng cối chưa phát nổ tại sân bay Donetsk, nơi lực lượng ly khai tuyên bố chiến thắng và đẩy lui quân chính phủ. Một ngày sau đó, thỏa thuận ngừng bắn lâu dài được hai bên ký kết tại Minsk, thủ đô của Belarus. (Ảnh: Reuters)

Thế giới trong tuần qua ảnh: 15 sự kiện nổi bật được quan tâm ảnh 8
 8. Lính dù Mỹ thuộc Trung Đoàn Kỵ Binh số 2 đang tập trung tại căn cứ không quân Lielvarde, Latvia nhằm chuẩn bị cho cuộc tập trận “ Mũi Giáo Kiên Định” của NATO. Căng thẳng ở Đông Âu leo thang trong tuần rồi khi cả Nga và NATO đều công bố các kế hoạch tập trận quy mô lớn trong khu vực này. (Ảnh: Reuters)

Thế giới trong tuần qua ảnh: 15 sự kiện nổi bật được quan tâm ảnh 9
 9. Binh linh thuộc lực lượng ly khai miền Đông Ukraine tại một cứ điểm ngoại ô Mariupol, thành phố có vị trí chiến lược dọc bờ biển Azov, nơi diễn ra chiến sự ác liệt nhằm tranh giành từng tấc đất trước khi ngừng bắn. (Ảnh: RIA Novosti)

Thế giới trong tuần qua ảnh: 15 sự kiện nổi bật được quan tâm ảnh 10
 10. Ngư dân đang cố vớt những con cá chết tại hồ Cajititlan thuộc Tlajomulco, Mexico. Gần 50 tấn cá đã chết trong sáu ngày qua không rõ nguyên nhân. Các nhà khoa học đang nghi ngờ nguồn nước của hồ đã bị nhiễm bẩn. (Ảnh: EPA)

Thế giới trong tuần qua ảnh: 15 sự kiện nổi bật được quan tâm ảnh 11
 11. Dũng sĩ đấu bò Tây Ban Nha Manuel Escribano trải dài tay về phía sừng của một con bò trong một trận đấu bò ở Toro, Tây Ban Nha, hàng trăm thành phố ở Tây Ban Nha ăn mừng vị thánh bảo trợ của họ với những trận đấu bò, âm nhạc và lễ hội trên đường phố. (Ảnh: AP)

Thế giới trong tuần qua ảnh: 15 sự kiện nổi bật được quan tâm ảnh 12
 12. Thợ mỏ Leber Vivas Gonzales, 16 tuổi (ở giữa-bên phải), được dìu đi bởi một nhân viên cứu hộ sau khi được cứu thoát khỏi mỏ bạc El COMAL ở Bonanza, Nicaragua, nhân viên cứu hộ Nicaragua đã cứu được 22 trên tổng số 29 công nhân bị mắc kẹt trong vụ sập mỏ và đang làm việc cật lực để giải phóng phần còn lại. (Ảnh: AP)

Thế giới trong tuần qua ảnh: 15 sự kiện nổi bật được quan tâm ảnh 13
 13. Một người đàn ông đang hái rau quả tại “khu vườn” của mình, một hố bom lớn đã được người đàn ông này tận dụng để trồng rau ở thành phố Aleppo, Syria nơi cuộc nội chiến đã kéo dài hơn 3 năm (Ảnh: AFP)

Thế giới trong tuần qua ảnh: 15 sự kiện nổi bật được quan tâm ảnh 14
 14. Phi công Malaysia Airlines khóc trong một buổi lễ bàn giao hài cốt của phi công chuyến bay MH17, Eugene Choo, tại nhà riêng ở Seremban, Malaysia. Máy bay này bị bắn rơi ở miền đông Ukraine vào tháng Bảy. (Ảnh: AP)

Thế giới trong tuần qua ảnh: 15 sự kiện nổi bật được quan tâm ảnh 15
 15. Những công nhân đang cắt cỏ trước tác phẩm của nghệ sĩ người Hà Lan Florentijn Hofman, chủ nhân của con vịt vàng khổng lồ nổi tiếng. Một con thỏ trắng cao 25m đang nằm tựa lên mái của một nhà kho chứa máy bay cũ như một phần của Liên hoan Nghệ thuật Taoyuan ở Đào Viên, Đài Loan. (Ảnh: AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm