Thất bại liền thất bại, ông Trump còn lại gì?

Trên thực tế, cái mà ông Trump thất bại là không bảo vệ được di sản và hình ảnh của mình.
Nhìn lại những phát biểu và động thái thời gian qua của ông, có thể thấy ông luôn cố gắng vun đắp hình ảnh một nhà lãnh đạo mạnh mẽ, không chịu khuất phục trước những “chiêu trò mờ ám” của đảng Dân chủ. Ông là người suốt nhiều tháng qua đã liên tục kêu gọi người trung thành với mình xuống đường biểu tình để “giành lại cuộc bầu cử”.
Tuy nhiên, có lẽ ông không thể ngờ được là chính những lời kêu gọi đã thổi bùng lên cuộc bạo loạn ngày 6-1 và giờ đây ông phải chịu mang tiếng là một nhà lãnh đạo cổ súy cho bạo lực, chủ nghĩa Trump là chủ nghĩa cổ vũ cho sự thù ghét.
Không chỉ những nhóm thiên tả lâu nay không ưa gì ông mà ngay cả những
nhóm thiên hữu hiện cũng đã lên tiếng bài trừ, giữ khoảng cách với ông. Họ tuyên bố những gì ông Trump làm không đại diện cho những gì họ đấu tranh và ông đang làm xấu mặt giới bảo thủ Mỹ.
Hàng loạt quan chức thuộc nội các dưới quyền cũng đã liên tục từ chối đứng về phe ông, nhập vào danh sách những người từng là đồng minh của ông giờ quay lưng lại với ông.
Hiện ông Trump chưa xác nhận chính thức có ra tái tranh cử vào năm 2024 hay không. Tuy nhiên, với những gì đã diễn ra ở hiện tại thì liệu ông Trump còn có thể đứng trước người dân Mỹ với tư cách là một làn gió mới cho nền chính trị Mỹ già cỗi như ông từng làm vào năm 2016 hay không là câu hỏi dường như không khó trả lời. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm