Tháp Eiffel tắt điện vì Aleppo

8 giờ tối 14-12, tháp Eiffel ở Paris (Pháp) bắt đầu tắt điện thể hiện sự đồng cảm, đoàn kết với người dân Aleppo - những người đang mắc kẹt tại nơi đang trải qua thời điểm quyết định sau hơn bốn năm nội chiến.

Theo Thị trưởng Paris Anne Hidalgo, đây là “hành động biểu tượng… nhằm kêu gọi cộng đồng quốc tế hành động khẩn cấp” cứu Aleppo.

Tháp Eiffel tắt điện tối 14-12 thể hiện sự đồng cảm với người dân Aleppo. Ảnh: CNN

Tháp Eiffel tắt điện tối 14-12 thể hiện sự đồng cảm với người dân Aleppo. Ảnh: CNN

Hôm nay 15-12, một đoàn xe nhân đạo chở thiết bị y tế của Liên minh Các tổ chức cứu trợ y tế (UOSSM) sẽ rời Paris tiến về Aleppo. UOSSM do các bác sĩ Pháp và Syria thành lập năm 2012, khi Syria mới bắt đầu nội chiến.

Thị trưởng Hidalgo đã có cuộc gặp với Thị trưởng Aleppo Brita Hagi Hasan tại Paris ngày 5-12. Bà Hidalgo đã gửi thư cho Giáo hoàng Francis xin ông can thiệp tìm một giải pháp hòa bình cho Syria.

Còn khoảng 50.000 dân bị kẹt lại ở các khu vực phe nổi dậy kiểm soát ở Đông Aleppo trong tình trạng thiếu thốn trăm bề và hiểm nguy vây quanh. Thỏa thuận đầu hàng và rút khỏi Aleppo giữa phe nổi dậy và quân chính phủ sau khi gián đoạn chiều 14-12 dự kiến sẽ bắt đầu có hiệu lực ngày 15-12, phe nổi dậy cho biết. Người dân sẽ sơ tán trước, sau đó tới các tay súng nổi dậy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm