Tháo rời 4 tên lửa tịch thu ở Syria, Mỹ thu được dữ liệu quý

Các kỹ thuật viên về bom của Thủy quân lục chiến Mỹ đã thu được dữ liệu quý giá sau khi tháo rời bốn tên lửa chống tăng tịch thu ở Syria, Bộ Chỉ huy trung ương Mỹ (CENTCOM) cho biết hôm 2-12.

Tên lửa 9M111M được tháo ra từ hệ thống tên lửa chống tăng AT-4B Spigot. Ảnh: Joshua Hays/DVIDS

“Các kỹ thuật viên xử lý vật liệu nổ của chúng tôi có kỹ năng đặc biệt để tháo rời một loạt tên lửa nước ngoài. Trong quá trình khai thác, các kỹ thuật viên đã thu thập được dữ liệu vũ khí có giá trị và lấy thông tin sinh trắc học để phân tích” – thông báo của CENTCOM cho biết.

Các kỹ thuật viên đã tháo rời và sau đó phá hủy bốn tên lửa chống tăng có điều khiển dẫn đường AT-4B Spigot do lực lượng đối tác của Mỹ thu được gần đây ở nam Syria, thông báo cho biết.

Mặc dù chi tiết chính xác xung quanh chuyện những vũ khí này đã đến Syria như thế nào chưa rõ, song dữ liệu phân tích hứa hẹn cung cấp hiểu biết sâu hơn về mô hình buôn bán vũ khí bất hợp pháp trong khu vực, đồng thời giúp các lực lượng đối tác bảo vệ dân thường khỏi vật liệu chưa nổ, thông báo nói thêm.

Chỉ riêng trong năm 2020, các kỹ thuật viên của Thủy quân lục chiến Mỹ đã tịch thu và phá hủy khoảng 100 mảnh bom mìn riêng lẻ, trong đó khoảng 30% được sản xuất tại Iran hoặc Nga, theo thông báo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm