Thành viên phe đối lập Campuchia bị ám sát

Theo Phnompenh Post, vụ việc xảy ra vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 21-9. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, ông Khin Eab (55 tuổi) đang trên đường trở về nhà sau khi thăm anh tại ở quận Chikor thì bất ngờ bị tấn công vào đầu bằng lưới hái. Ông Khin Eab là thành viên Đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP).

“Ông ấy bị tấn công khi đang đi bộ cách nhà 300 m đến 400 m. Dựa vào kết quả khám nghiệm vết thương trên chân mày trái, rất có thể hung khí là lưỡi hái” - Seang Seangly, người đứng đầu CNRP ở tỉnh Tbong Khmum, nói.

thành viên CNRP Campuchia

Thành viên CNRP trong một cuộc diễn tập biểu tình đối phó cánh sát. Ảnh: Cambodia Daily

Cũng theo ông Seangly, gần hiện trường gây án có nhiều cách rừng nhỏ tạo điều kiện cho hung thủ ẩn náu. “Chúng tôi chưa nhận được bất cứ thông tin về nhân dạng nghi phạm” - ông nói.

Phó cảnh sát trưởng quân Tbong Khmum Long Sarin cho hay các yếu tố ban đầu cho thấy đây có thể là vụ trả thù cá nhân bởi tài sản và tiền mặt vẫn còn trên người ông Khin Eab.

“Hung thủ không lấy bất cứ thứ gì trên người nạn nhân. Có thể vụ án liên quan đến tư thù. Anh ta đeo đồng hồ và vẫn còn đó. Nạn nhân mang theo 40.000 riel và vẫn còn đó” - ông Sarin tiết lộ. Ông đồng thời nói thêm cảnh sát đang tiếp tục điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm