Thành trì của IS ở Syria sẽ bị cô lập mùa xuân này

Lực lượng dân chủ Syria, bao gồm lực lượng dân quân người Kurd hùng mạnh YPG, đã mở chiến dịch tấn công và Raqqa từ tháng 11-2016.

Trong tháng 2, lực lượng này thông báo bắt đầu một giai đoạn mới của chiến dịch, hướng tới bao vây hoàn toàn thành phố và chặn đường tới pháo đài của IS ở Deir al-Zor, ở đông nam Raqqa.

“Tôi hy vọng vòng vây cô lập sẽ hoàn tất vào mùa xuân và chiến dịch giải phóng Raqqa có thể bắt đầu ngay sau đó”, ông Fallon nói trong cuộc phỏng vấn ở Erbil, thủ đô của người Kurd ở phía bắc Iraq.

Lực lượng dân chủ Syria (SDF) trong một đợt tiến công vào lãnh thổ IS ở tỉnh Raqqa, Syria. Ảnh: REUTERS

Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đang chiến đấu dữ dội để giữ vững thành trì của tổ chức này ở Syria sao khi bị đẩy lùi ở Iraq.

Trong tháng 1 vừa qua, quân Iraq và Kurd do Mỹ bảo trợ đã đánh bật phiến quân khỏi cánh đồng Mosul, thành phố cuối cùng của chúng ở Iraq và đang chuẩn bị tấn công vào phía tây sông Tigris.

“Thành phố Raqqa tuy nhỏ hơn Mosul nhưng rõ ràng sẽ được quân IS quyết liệt bảo vệ, vì vậy chiến dịch giải phóng Raqqa phải được chuẩn bị kỹ càng, cũng như chiến dịch giải phóng Mosul vậy”, ông Fallon nói, dùng tên gọi Ả Rập của IS. “Sau Mosul, Raqqa được giải phóng sẽ là bắt đầu cho ngày tàn của tổ chức khủng bố Hồi giáo kinh khủng này”, ông Fallon nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm