Thanh niên Trung Quốc bị phiến quân Hồi giáo Philippines bắt cóc

Nạn nhân người Trung Quốc tên là Li Peizhi, 18 tuổi, bị bắt cóc ngay tại cửa hàng tại huyện Kabasalan, tỉnh Zamboangas miền nam Philippines. Các thủ phạm cũng lấy đi 20.000 peso (tương đương 450 đô la Mỹ) từ két sắt của cửa hàng. Chiếc xe tải nhỏ bọn cướp sử dụng khi gây án bị đốt cháy cách hiện trường 2 km.

Địa phương mà vụ bắt cóc diễn ra (Nguồn: South China Morning Post)

Cảnh sát nghi ngờ những kẻ bắt cóc là phiến quân Hồi giáo chủ yếu hoạt động ở miền Nam nước này. Hiện tại lực lượng phiến quân hồi giáo vẫn chưa liên hệ với chính quyền địa phương hay chính quyền Trung Quốc để đòi tiền chuộc.

Được biết, đây là vụ bắt cóc công dân Trung Quốc lần thứ ba xảy ra tại đây. Trước đó,phiến quân Hồi giáo địa phương cũng từng thực hiện 2 vụ bắt cóc vào năm 2011 và năm 2012.

Vụ bắt cóc đã diễn ra cùng ngày Bộ ngoại giao Trung Quốc đưa ra khuyến cáo người dân nước này hạn chế du lịch hoặc công tác đến Philippines.

Hiện tại, Đại sứ quán Trung Quốc tại Manilla, Thủ đô Philippines vẫn chưa đưa ra lời bình luận gì.

Cùng với âm mưu các tổ chức hồi giáo và dân tộc cực đoan dự tính đánh bom khủng bố đại sứ quán, lãnh sự quán và các công ty Trung Quốc tại trên lãnh thổ Philippines được tiết lộ gần đây, có thể thấy làn sóng căng thẳng giữa người Philipinnes đối với Trung Quốc đang ngày càng tăng cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm