'Thân với Nga', ông Tập Cận Bình bất ngờ thành 'nhân vật của năm'

Sự việc này đã phản ánh tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc và nhà lãnh đạo nước này.

Đây là lần đầu tiên Viện Tiểu sử Nga trao giải thưởng cho nhà lãnh đạo của một quốc gia không thuộc “Cộng đồng các quốc gia độc lập”.

Viện Tiểu sử của Nga được thành lập từ năm 1992. Đây một tổ chức phi chính phủ và phi thương mại có trụ sở đặt tại Moscow. 

Giải thưởng “Nhân vật của năm” ghi nhận những nhân vật có công dẫn đường cho xã hội về mặt nguyên tắc, tinh thần và đạo đức.

Chủ tịch Tập Cận Bình được Viện Tiểu sử của Nga trao giải thưởng “Nhân vật của năm 2014”

Cùng với ông Tập, 4 nhà lãnh đạo khác cũng được vinh dự nhận giải thưởng này bao gồm: Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbayev, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko và Tổng thống Armenia Serzh Sargsyan.

Viện Tiểu sử của Nga đã trao giải thưởng cho 42 cá nhân và tổ chức trên tất cả các lĩnh vực như văn hóa, khoa học, từ thiện, sức khỏe y tế và quốc phòng.
Ông Zheng Yu, một nhà nghiên cứu tại Học viện Khoa học Xã hội Trung Quốc cho biết: “Trung Quốc là một quốc gia có tốc độ phát triển nhanh và sự ảnh hưởng toàn cầu ngày càng gia tăng. Do đó, việc nhà lãnh đạo của đất nước nhận được nhiều sự quan tâm là chuyện đương nhiên”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm