Thân nhân hành khách TQ biểu tình trước đại sứ quán Malaysia

"Trả lại người thân cho chúng tôi," khoảng 200 người nhà các hành khách gào khóc trước cổng đại sứ quán.

Wen Wancheng, một trong những người biểu tình, vừa khóc vừa mếu máo "Con trai tôi, trả lại con trai tôi!" trong khi những người thân khác đứng đằng sau ông hô khẩu hiệu và giơ nắm đấm phải lên cao.

Cuộc ẩu đả xảy ra khi các nhân viên an ninh mặc đồng phục cố gắng chặn một số thân nhân hành khách tiếp cận phóng viên, những người đang đứng ở một khu vực chỉ định.

Được biết, người nhà các hành khách Trung Quốc, những người đã cùng nhau đợi tin về số phận chiếc máy bay của hãng Malaysia tại khách sạn Lido trong 17 ngày đã diễu hành từ khách sạn tới đại sứ quán Malaysia cách đó khoảng 4km.

Họ đã vô cùng đau khổ, giận dữ và hoài nghi trong suốt đêm qua (24/3) sau khi Malaysia thông báo rằng chiếc máy bay mang số hiệu MH370 đã lao xuống Ấn Độ Dương mặc dù không có mảnh vỡ nào được tìm thấy.

Tại một cuộc họp báo ở Kuala Lumpur, giám đốc điều hành Malaysia Airlines Ahmad Jauhari Yahya biện hộ trước những lời chỉ trích về việc thân nhân các hành khách được thông báo về việc chiếc máy bay rơi và không có ai sống sót.

"Động cơ duy nhất của chúng tôi tối qua là các gia đình được nghe về bi kịch này trước khi thế giới biết tới," ông Yahya nói. "Không có lời nào có thể xoa dịu được nỗi đau đó."

Sau khi nhận được thông báo của Malaysia, Trung Quốc đã yêu cầu Kuala Lumpur giao nộp các dữ liệu về tinh dẫn tới kết luận chuyến bay tới Bắc Kinh hôm 8/3 của Malaysia Airlines đã lao xuống biển và không một ai trong số 239 người sống sót. 2/3 hành khách trên chuyến bay là người Trung Quốc. 

Theo Sầm Hoa (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm