Thân nhân hành khách máy bay mất tích tới Malaysia biểu tình

Thân nhân hành khách trên máy bay mất tích biểu tình tại khách sạn ở Kuala Lumpur
Thân nhân hành khách trên máy bay mất tích biểu tình tại khách sạn ở Kuala Lumpur

Theo tờ Star của Malaysia, 29 người thân của các hành khách mất tích đã yêu cầu được biết “sự thật” về những gì đã xảy ra với gia đình họ.

Trong một cuộc họp báo được tổ chức tại khách sạn Holiday Villa, nhiều người đã trưng ra những biểu ngữ và cờ Trung Quốc trước khi đọc những tuyên bố với lời lẽ mạnh mẽ.

Họ yêu cầu Malaysia Airlines lập tức cập nhật tin tức về các cuộc điều tra và nói chuyện “mặt đối mặt”.

Nhóm người này cũng yêu cầu chính phủ Malaysia xin lỗi vì những thông tin trái chiều được công bố ở giai đoạn đầu của cuộc điều tra.

“Trong các cuộc họp báo với nhóm được gọi là cấp cao tại Bắc Kinh, chúng tôi không được cung cấp thông tin gì hết”, một người đại diện cho các gia đình nói. “Tất cả các câu hỏi của chúng tôi đều không được trả lời. Họ liên tục nói rằng “chúng tôi sẽ điều tra”, và rằng họ sẽ liên hệ với chúng tôi khi có câu trả lời. Đó là lí do vì sao chúng tôi tới đây”.

Nhóm gia đình này cũng hô vang “chúng tôi muốn bằng chứng, chúng tôi muốn sự thật, chúng tôi muốn người thân trở về” nhiều lần trong buổi họp báo.

Trong khi đó, các nỗ lực tìm kiếm tiếp tục được triển khai rầm rộ trên Nam Ấn Độ Dương, với sự góp mặt của 8 tàu cùng 10 máy bay, đến từ 6 quốc gia.

Hy vọng tìm thấy bằng chứng vật chất về vụ tai nạn đã liên tục xuất hiện với việc tìm thấy các mảnh vỡ, trước khi tan vỡ khi những vật này hóa ra chỉ là rác trên biển hay dụng cụ đánh cá.

Theo Thanh Tùng Tổng hợp (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm