Thẩm vấn cựu tổng thống Ukraine bằng máy phát hiện nói dối

Ngày 30-9, cựu Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko đã được triệu tập để tham gia một buổi thẩm vấn bằng máy phát hiện nói dối, Viện Nghiên cứu Pháp y Kiev cho biết.

"Buổi kiểm tra diễn ra vào ngày 1-10" (giờ địa phương), hãng tin UNIAN của Ukraine dẫn lời phát ngôn viên viện này. "Buổi kiểm tra đã được lên kế hoạch. Ngoài ra, chúng tôi không thể cung cấp thêm thông tin gì khác." 

Cựu Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko. Ảnh: GETTY IMAGES

Hiện nay, vẫn chưa rõ liệu ông Poroshenko có tham gia buổi kiểm tra trên không. Thông tin chi tiết về thủ tục sẽ chỉ được công bố khi có được sự đồng ý từ cơ quan điều tra.

Vào tháng 8-2019, Cục Điều tra Quốc gia Ukraine cho biết một tòa án ở Kiev đã ra phán quyết cho phép sử dụng máy phát hiện nói dối khi thẩm vấn ông Poroshenko.

Việc Poroshenko bị triệu tập điều tra ngày 30-9 nằm trong khuôn khổ một cuộc điều tra liên quan đến nghi ngờ ông đã trốn thuế khi còn điều hành kênh truyền hình Pryamoi. Trước đó, ông Poroshenko đã bị thẩm vấn với tư cách là một nhân chứng trong vụ án.

Giám đốc Cục Điều tra Quốc gia Roman Truba cho biết cơ quan này sẽ tiếp tục thẩm vấn vị cựu Tổng thống, với sự hỗ trợ của máy phát hiện nói dối. Poroshenko tuyên bố sẽ hợp tác trong quá trình điều tra, dù cho ông không thực sự tin tưởng vào cơ quan này.

Từ sau thất bại trong chiến dịch tranh cử tổng thống hồi tháng 4, các cơ quan điều tra đã tiến hành hàng chục vụ án hình sự nhắm vào ông Poroshenko.

Bên cạnh đó, ông cũng bị xét xử vì quá trình bổ nhiệm, bị coi là bất hợp pháp, các bộ trưởng hồi năm 2016, khi không được đa số phiếu ở Quốc hội thông qua. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm