Thảm sát gia tăng, TQ xây thêm 550 bệnh viện tâm thần

Yin Li, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, Trung Quốc quyết tâm đẩy mạnh chăm sóc sức khỏe tâm thần bằng cách xây mới hàng trăm bệnh viện.

Theo ông Yin, việc tăng cường chữa trị cho các bệnh nhân tâm thần sẽ làm giảm những trường hợp gây rối xã hội, gồm cả những vụ vi phạm gần đây của những người điên ở một số vùng.

Đầu năm nay, Trung Quốc hứng chịu một loạt vụ tấn công vào các trường mẫu giáo, với hàng chục em nhỏ bị những kẻ điên cầm đao đâm chết. Trong một số trường hợp, gồm cả vụ 8 em nhỏ bị giết hôm 23/3 ở tỉnh Phúc Kiến, nhà chức trách cho rằng những kẻ tấn công trong tình trạng tâm thần không ổn định.

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo nói, nước này phải chú ý tới những động cơ sâu hơn, vốn dẫn tới các vụ tấn công.

"Trung Quốc đang trải qua những biến chuyển xã hội to lớn và kết quả là một lượng lớn bệnh nhân tâm thần xuất hiện vì vô số các vấn đề xã hội, ông Jiang Qianjin, một giáo sư tâm lý tại trường đại học Triết Giang cho biết.

"Từ quan điểm duy trì ổn định, các bệnh viện mới ra đời là là thông tin rất hay. Hiện, có một lượng lớn người thần kinh yếu và không ổn định đang sống rải rác khắp nước, nhưng bệnh viện không đủ chỗ, nên việc quan tâm chú ý và chạy chữa cho bệnh nhân chưa thích hợp.

Theo Hoài Linh (VNN/ Telegraph)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm