Thảm kịch chìm tàu ngắm cá voi khiến 5 người chết

Quan chức cảnh sát biển và cứu hộ địa phương cho biết chiếc tàu gặp nạn gần Tofino, TP Vancouver ở phía đông Canada.
Theo hãng tin AP và AFP, trên tàu có 27 người. Truyền thông Canada dẫn lời các quan chức cứu hộ còn cho biết ít nhất năm người đã thiệt mạng, 21 người được cứu sống và một người vẫn mất tích. Quốc tịch của các nạn nhân hiện vẫn chưa được xác định.
Barb Maclintock, phát ngôn viên cơ quan điều tra bang British Columbia, cho biết có nhiều người bị thiệt mạng trong vụ tai nạn. Cơ quan chức năng chưa có số liệu chắc chắn về thương vong lúc sự việc xảy ra.
Kênh truyền hình Canada (CBC) đưa tin chín người đã được chuyển đến bệnh viện hoặc được nhân viên cấp cứu có mặt tại hiện trường săn sóc vết thương.

Cảnh sát biển Canada khẳng định các tàu, thuyền ở Tofino tiếp tục tham gia hoạt động tìm kiếm cứu nạn.

 Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường vụ tai nạn chìm tàu ngắm cá voi ở Canada. Ảnh: REUTERS

Theo kênh CBC, con tàu quan sát cá voi có thể đã chìm cách xa bờ.
Theo truyền thông Canada, con tàu xấu số đó thuộc quản lý của Trạm săn cá voi và Trung tâm thám hiểm Jamie. Website của công ty này đã thông báo kết thúc tour du lịch ngắm cá voi vào ngày 31-10 cho dù tour này đã hoạt động được 30 ngày.
Các phóng viên cho biết những vùng biển gần Tofino rất êm và trời có nắng lúc tai nạn xảy ra.
Tofino là một đích đến quen thuộc đối với du khách có mong muốn nhìn thấy cá voi lưng gù và cá voi xám Thái Bình Dương. Những chuyến đi đó thường kéo dài đến ba tiếng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm