Thảm họa Florida làm dấy lên lo ngại sụp đổ Tháp Thiên niên kỷ San Francisco

Sau vụ sập chung cư gần đây ở bang Florida, Mỹ, Tháp Thiên niên kỷ ở San Francisco đã trở thành nỗi lo mới của cư dân sống bên trong khi tòa nhà bị chìm 18 inch (42 cm) vào lớp đất mềm nơi nó và bắt đầu nghiêng dần.

Những thay đổi về cấu trúc của tòa nhà đã được báo cáo vào năm 2017, và kể từ đó chủ sở hữu của tòa nhà với 400 căn hộ cao cấp trị giá hàng triệu ÚD/căn đã đạt được thỏa thuận với nhà phát triển tòa tháp để khắc phục độ nghiêng và ngăn ngừa lún thêm, hãng tin Sputnik cho hay.

Tuy nhiên, vụ sập chung cư ở Florida và những thông tin chưa được xác thực cho rằng nguyên nhân do cấu trúc ở khu vực hồ bơi và nhà để xe bị suy yếu đã làm dấy lên những lo ngại từ những người sống trong Tháp Thiên niên kỷ.

"Khi bạn chứng kiến một tòa nhà cao tầng bị sụp đổ gần đây và bạn lại đang sống trong một tòa nhà khác bị nghiêng và đang chìm dần ở San Francisco, chắc chắn nó ảnh hưởng đến tâm lý của mọi người" - luật sư Niall McCarthy, người đại diện cho quyền lợi của cư dân sống ở Tháp Thiên niên kỷ trong một vụ kiện chống lại các nhà phát triển, cho biết.

Tháp Thiên niên kỷ ở San Francisco bị chìm 18 inch (42 cm) vào lớp đất mềm và bắt đầu nghiêng dần. Ảnh: SPUTNIK

Kỹ sư của tòa tháp, ông Ronald Hamburger, lưu ý rằng hiện tại không có lý do gì để lo ngại về mức độ an toàn của tòa nhà.

Ông nhấn mạnh rằng Tháp Thiên niên kỷ, không giống như các tòa nhà ở Florida, được xây dựng với khả năng phục hồi tốt hơn và được thiết kế để chống lại động đất.

"Sự cố sụp đổ của tòa nhà ở Florida thật bi thảm, nhưng còn quá sớm để suy đoán về điều gì đã gây ra thảm họa đó. Và việc đem sự cố ấy ra so sánh với Tháp Thiên niên kỷ sẽ là một việc quá liều lĩnh" - ông Hamburger nhận định.

Sau vụ sập chung cư gần đây ở bang Florida, Mỹ, Tháp Thiên niên kỷ ở San Francisco đã trở thành nỗi lo mới của cư dân sống bên trong tòa nhà. Ảnh: SPUTNIK

Kỹ sư của tòa tháp nói thêm rằng quá trình tái định cư trong nhiều năm qua không làm suy giảm sự ổn định và an toàn của Tháp Thiên niên kỷ. Ông cũng tiết lộ chủ đầu tư của tòa tháp đã bắt đầu gia cố phần móng của nó.

Theo đó, chủ đầu tư đã bỏ ra 100 triệu USD để đóng thêm cọc vào nền đá bên dưới tòa nhà để ngăn không cho tòa nhà lún sâu hơn nữa vào lớp cát mà tòa nhà được xây dựng trên đó, cũng như sửa chữa một số độ nghiêng. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2022.

Trước đó, vào ngày 24-6, một phần tòa chung cư ở gần TP Miami, Florida đã bị sập. Thảm kịch khiến 32 người chết và hơn một trăm người mất tích. 

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về nguyên nhân gây ra vụ sập này vì các nhân viên cứu hộ và chính quyền bang Florida vẫn đang tiếp tục dọn dẹp đống đổ nát và tìm kiếm những người dân mất tích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm