Thảm họa chìm phà Trung Quốc, gần 500 người gặp nạn

Đến nay, chỉ có 20 người được giải cứu. Đây có thể được xem là thảm họa tồi tệ nhất Trung Quốc trong nhiều năm qua. Tân Hoa Xã hôm 2-6 cho biết, Thủ tướng Lý Khắc Cường đã đến hiện trường vụ tai nạn ở tỉnh Hồ Bắc.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ra lệnh phải tiến hành mọi biện pháp cứu hộ. Dù vậy, theo tin tức của Tân Hoa Xã, thời tiết xấu đã khiến việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Nhân viên cứu hộ tiến hành hoạt động tìm kiếm sau khi con tàu chở 458 người chìm ở khu vực Tiệm Ly, tỉnh Hồ Bắc. (Ảnh: Reuters)

Tân Hoa Xã dẫn lời chính quyền quản lý sông Dương Tử cho biết đã giải cứu được thuyền trưởng và kỹ sư của phà Eastern Star. Theo thuyền trưởng, chiếc phà đã đi vào vùng có lốc xoáy và nhanh chóng bị chìm.

Đài truyền thanh Nhà nước đưa tin, chiếc tàu bị chìm trong khoảng 20 phút và không có tín hiệu cấp cứu được phát ra. Theo tờ Nhân dân Nhật báo, bảy người đã bơi vào bờ để báo động giúp đỡ.

Báo Hồ Bắc đưa tin, con tàu bị lật úp và phần thân tàu vẫn còn nhìn thấy từ trên mặt nước. Độ sâu của nước ở khu vực này là 15 mét.

Thời tiết xấu khiến việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn. (Ảnh: Reuters)

Dự báo thời tiết cho biết sẽ có mưa lớn vào ngày 2-6. Theo Nhân dân Nhật báo, trong số 458 người trên tàu, có 406 khách du lịch, độ tuổi từ 50 đến 80, và 47 thành viên thủy thủ đoàn.

Có hàng chục con tàu đang tham gia vào quá trình tìm kiếm và cứu hộ, bao gồm cả tàu đánh cá. Ít nhất 20 thợ lặn cũng đến hiện trường và 100 tàu cá tham gia giúp đỡ cứu hộ.
Con tàu đi từ Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô miền đông Trung Quốc đến Trùng Khánh, phía tây nam Trung Quốc. Con tàu chìm vào khoảng 9 giờ 28 tối (giờ địa phương) ở khu vực Tiệm Ly, tỉnh Hồ Bắc. Con tàu có thể chở hơn 500 người trong lúc bị nạn.
Theo báo Hồ Bắc, tàu Eartern Star thuộc sở hữu của Công ty vận tải Đông Trùng Khánh, vận hành tour du lịch dọc theo khu vực Đập Tam Hiệp trên sông Dương Tử. Công ty này hoạt động từ năm 1967.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm