Thảm cảnh Haiti: Động đất, đại dịch, trong lúc tổng thống bị ám sát không lâu

Ngày 15-8, Cơ quan Bảo vệ Dân sự của Haiti cho biết số người chết vì trận động đất kinh hoàng ở nước này đã tăng lên 1.297 người, hơn 5.700 người bị thương, cùng hàng nghìn nhà cửa và công trình dân sự bị phá hủy, hãng tin Reuters đưa tin.

Các nhà thờ, khách sạn, bệnh viện và trường học là những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất sau vụ động đất. Theo Reuters, các bức tường của một nhà tù ở nước này cũng bị đổ sập.

Người dân Haiti tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát. Ảnh: AFP

"Chúng ta phải làm việc cùng nhau để đưa ra các giải pháp nhanh chóng và hiệu quả cho tình huống cực kỳ nghiêm trọng này" - Thủ tướng Haiti Ariel Henry cho biết.

Thảm họa xảy ra giữa lúc Haiti đang đối mặt vớt một loạt thách thức, từ những lo ngại về dịch bệnh, suy thoái kinh tế trầm trọng do tình trạng bạo lực băng đảng gây ra và cuộc khủng hoảng chính trị sau khi Tổng thống Jovenel Moise bị ám sát ngày 7-7.

Các quốc gia láng giềng hiện cũng đang gấp rút gửi đồ cứu trợ (bao gồm thực phẩm và thuốc men) cũng như lực lượng cứu trợ (đội ngũ cứu hộ và bác sĩ) đến hỗ trợ công tác giải cứu người dân Haiti.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm