Thái Lan truy tìm thêm 2 nghi phạm vụ đánh bom Bangkok

Thiếu tướng Prawut Thawornsiri, trợ lý giám đốc Cảnh sát Quốc gia Thái Lan, cho biết đoạn video mà camera CCTV ghi lại cho thấy 2 người đàn ông khác đang đứng gần với nghi phạm chính (nghi phạm chính mặc áo màu vàng).
Đoạn video khá mờ, cho thấy 2 người đàn ông, một mặc áo đỏ và một mặc áo trắng, đứng trước mặt người đàn ông mặc áo vàng đang bị truy lùng, trong lúc người đàn ông mặc áo vàng bỏ chiếc ba lô của mình xuống chỗ đám đông trước khi vụ nổ bom xảy ra.

Theo cảnh sát 2 người này là người đồng lõa với nghi phạm chính. Theo họ mô tả, nghi phạm chính có độ tuổi khoảng từ 20-30 và cao khoảng 1m7.

 Hai người đàn ông bị nghi là đồng lõa của nghi phạm chính (ảnh: Bangkok Post)

Một người lái xe ôm trong một cuộc phỏng vấn điện thoại được phát sóng trên kênh Channel 3 của Thái Lan cho biết, ông đã chở một người đàn ông có đặc điểm giống với mô tả của cảnh sát. Ông nói người ông chở lúc đó đứng tại một trạm taxi cách địa điểm xảy ra vụ nổ bom khoảng hơn 1 km.

Người lái xe ôm, cho biết tên là Kasem, nói rằng người đàn ông mà ông chở đã không nói chuyện với ông, người này chỉ lên xe, rồi đưa cho ông một mảnh giấy với dòng chữ "Lumpini Park" được viết bằng tiếng Anh. Lumpini Park là một khu vực đông dân cư ở trung tâm thương mại của Bangkok, cách đền Erawan khoảng 0,8-0,9 km
"Người đàn ông đã nói chuyện trên điện thoại. Tôi không biết ngôn ngữ gì nữa. Tôi không biết, nhưng chắc chắn không phải là tiếng Thái và cũng không phải tiếng Anh", Kasem nói.
"Tôi không thấy bất cứ ai tại nơi tôi dừng cho người đàn ông xuống. Lúc đó trời tối. Có một vài cái cây và rất khó nhìn", người lái xe ôm cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm