Thái Lan thả cảnh sát giúp bà Yingluck chạy trốn

Theo tờ Khaosod của Thái Lan, Đại tá Chairit Anurit, cựu Phó chỉ huy trưởng Đơn vị số 5 cảnh sát thủ đô Bangkok và hai viên chức cảnh sát khác đã được phóng thích vào ngày 23-9, sau khi bị bắt giữ vì bị tình nghi giúp đỡ bà Yingluck trốn chạy khỏi Thái Lan.

“Họ không bị truy tố vì không có lệnh bắt giữ bà Yingluck vào thời điểm đó” - Phó Tư lệnh cảnh sát quốc gia Thái Lan Srivara Ransibrahmanakul nói.

Chiếc xe Toyota Camry đưa bà Yingluck bỏ trốn khỏi Thái Lan. Ảnh: BANGKOK POST

Ba viên chức cảnh sát đã bị đưa đến Sở Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan vào sáng 22-9 để thẩm vấn về việc bà Yingluck trốn thoát qua biên giới Campuchia, trước khi phán quyết của Tòa án Tối cao được đọc vào ngày 25-8. Giới chức Thái Lan cho biết cả ba viên cảnh sát này đã thừa nhận giúp bà Yingluck chạy trốn.

Cảnh sát Thái Lan cũng thu giữ một chiếc Toyota Camry màu bạc tại tỉnh Nakhon Pathom. Đây là chiếc xe đã được dùng để đưa bà Yingluck tới biên giới Aranyaprathet qua tỉnh Sa Kaeo.

Các nhà điều tra pháp y đã thu thập mẫu ADN và dấu vân tay từ xe hơi. Chủ sở hữu xe cũng đang bị cảnh sát thẩm vấn. Một chiếc xe khác được cho là đã đưa cựu Thủ tướng Yingluck từ nhà bà ở Bangkok đến quận Minburi cũng đang bị điều tra

Phó Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Thái Lan Srivara Ransibrahmanakul cho biết các nghi can đã cung cấp những “thông tin hữu ích” nhưng ông không tiết lộ thêm chi tiết.

Tòa án Tối cao Thái Lan vừa tuyên án cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra năm năm tù giam. Ảnh: REUTERS

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đang bị truy nã vì không xuất hiện tại Tòa án Tối cao Thái Lan, Bangkok hôm 25-8 để nghe phán quyết vụ kiện chương trình trợ giá gạo. Bà Yingluck được cho là đã tới Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), nơi anh trai bà là thủ tướng bị lật đổ Thaksin đang sống lưu vong.

Trưa nay, Tòa án Tối cao Thái Lan đã tuyên án cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra năm năm tù giam vì lơ là nhiệm vụ trong quản lý và giám sát chương trình trợ giá gạo gây thất thoát hàng tỉ USD cho chính phủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm