Thái Lan quyết dẹp ‘kinh đô tình dục’ Pattaya

“Tôi muốn mọi người thấy rằng chúng tôi không giống như những gì họ nói. Chúng tôi không cho phép mại dâm ở những khu vực giải trí này” - Reuters dẫn lời ông Pakkaratorn Teianchai, tỉnh trưởng tỉnh Chon Buri, nói.

Nỗ lực này cũng làm hiện rõ mâu thuẫn của chính phủ Thái Lan giữa việc duy trì sức hút của ngành du lịch, vừa phải thay đổi hình ảnh của TP trong khi kinh tế nước này còn gặp nhiều khó khăn.

Chiến dịch siết chặt nạn mại dâm đã được triển khai vào tháng trước. Một số quán bar tại Pattaya bị kiểm tra. Chủ sở hữu các quán bar và nữ nhân viên bị phạt tiền. Cảm thấy bất an, khách du lịch chuyển sang chọn các dịch vụ tình dục trong khách sạn. Tình hình khiến các cô gái “bán hoa” và các quán bar bị sụt giảm doanh số nghiêm trọng. Tất nhiên số tiền thu về, kể cả thu thuế từ hàng quán của các cơ quan quản lý địa phương cũng giảm theo.

Chiến dịch Happy Zone (ảnh) là cách tiếp cận mềm mỏng hơn của chính quyền Pattaya đối với vấn đề này. Bước đầu, chiến dịch được triển khai ở phố đi bộ. Nếu thành công nó sẽ được nhân rộng ra các địa điểm khác của TP.

Các doanh nghiệp trong khu vực triển khai Happy Zone được yêu cầu phải tạo một môi trường an toàn hơn. Cảnh sát sẽ tăng cường tuần tra an ninh. Một ứng dụng trên điện thoại cũng được giới thiệu để khách có thể liên hệ trong trường hợp khẩn cấp. Theo báo cáo của Chương trình phối hợp của Liên Hiệp Quốc về HIV/AIDS (UNAIDS), tổng số phụ nữ đang hành nghề mại dâm ở Thái Lan vào khoảng 120.000 người vào năm 2014.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm