Thái Lan phát hiện, thu giữ lượng ma túy trị giá gần tỉ USD

Văn phòng Bài trừ Ma túy Thái Lan ngày 12-11 cho biết nước này đã tịch thu một lượng ma túy tổng hợp ketamine lậu trị giá gần 1 tỉ USD, hầu hết có thể được chuyển đến châu Âu, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Ông Montri Yimyaem, người đứng đầu cơ quan trên, cho biết điều tra ban đầu cho thấy lượng ma túy khổng lồ bị thu giữ này có liên quan đến một mạng lưới buôn bán ma túy đa quốc gia, và Thái Lan sẽ truy quét mạng lưới này cùng với các quốc gia khác và các cơ quan quốc tế.

Lượng ma túy bị thu giữ. Ảnh: REUTERS

“Loại ma túy này không phổ biến ở Thái Lan, đa số được bán ở ngoài nước, bao gồm châu Âu, Úc, Đài Loan, Nhật Bản và Hàn Quốc” – hãng tin Reuters dẫn lời ông Montri nói.

Trong lĩnh vực y khoa, ketamine được sử dụng như một loại thuốc giảm đau hoặc để điều trị chứng trầm cảm, nhưng khi được dùng như một loại ma túy “giải trí”, loại ma túy tổng hợp này có thể tạo cảm giác lâng lâng mơ màng hoặc như đang bị thôi miên, và thỉnh thoảng kèm theo những ảo giác.

Các nhà điều tra Thái Lan phát hiện 457 bao ketamine, mỗi bao nặng 25 kg, với tổng tri giá ước khoảng 29 tỉ baht (khoảng 960 triệu USD), tại một nhà kho ở tỉnh Chachoengsao, phía đông thủ đô Bangkok.

Họ cho biết đã mở rộng phạm vi cuộc điều tra sau khi tìm thấy 300 kg ketamine ở Đài Loan, được vận chuyển từ Thái Lan qua.

“Phát hiện này chỉ là bước khởi đầu, sẽ còn nhiều cuộc điều tra khác nữa để thu hồi lợi nhuận bất chính do hoạt động buôn lậu ma túy mang lại” - Bộ trưởng Tư pháp Thái Lan Somsak Thepsutin nói.

Ông Somsak cảnh báo rằng bất kỳ ai bị phát hiện có liên quan đến hoạt động buôn lậu ma túy bất hợp pháp sẽ phải đối mặt với luật pháp cứng rắn của Thái Lan, theo hãng tin Tân Hoa Xã.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm