Thái Lan nhờ Interpol hỗ trợ truy nã bà Yingluck

The Nation dẫn lời ông Srivara cho biết cảnh sát Lat Phrao, đơn vị phụ trách giám sát cư trú của bà Yingluck, hôm nay xác nhận bà Yingluck không còn ở nhà riêng tại đây kể từ 2 giờ chiều ngày 23-8.

Cảnh sát khu vực đã kiểm tra tất cả các camera giám sát xung quanh ngôi nhà cũng như tại các căn hộ khác của bà Yingluck ở Bangkok và tại quê nhà Chiang Mai, tuy nhiên vẫn không phát hiện bất cứ dấu vết nào của bà Yingluck.

Cựu nữ thủ tướng Thái Lan được cho là đã trốn khỏi Thái Lan hồi tuần trước và hiện đang ở cùng với người anh trai Thaksin Shinawatra ở Dubai. Truyền thông cũng đưa tin về việc bà Yingluck có thể xin tị nạn tại Anh. Ông Thaksin, cựu thủ tướng Thái Lan bị lật đổ với cáo buộc lạm dụng quyền lực, hiện cũng đang sống lưu vong tại Dubai và London.

Bà Yingluck được cho là đã bỏ trốn khỏi Thái Lan vào ngày 23-8. Ảnh: Atlantic Sentinel

Cơ quan hình sự thuộc tòa án tối cao Thái Lan đã ban hành lệnh bắt giữ bà Yingluck hôm 25-8, sau khi bà không xuất hiện tại tòa án để nghe phán quyết về vụ kiện chương trình trợ giá gạo của chính phủ. Tòa án Thái Lan đã hoãn ngày công bố bản án sáng 27-9.

Lực lượng cảnh Thái Lan đang giám sát chặt chẽ khu vực xung quanh biên giới đất nước, bao gồm cả biên giới đường bộ và sẽ báo cáo kết quả giám sát 5 ngày một lần. Theo ông Srivara, bà Yingluck có thể đã bỏ trốn bằng đường bộ.

Ông Apichart Suriboonya, người đứng đầu cơ quan phụ trách đối ngoại của cảnh sát Thái Lan, cho biết ngay sau khi có tin đồn rằng bà Yingluck đã chạy sang Campuchia, cảnh sát nước này đã liên hệ với nước láng giềng, tuy nhiên, cảnh sát Campuchia khẳng định không có ghi nhận cho thấy bà Yingluck đang ở nước này.

Về những tin tức bà Yingluck ở Dubai, ông Apichart cho biết cảnh sát nước này sẽ liên lạc với cảnh sát của Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) để xác minh. Theo ông, UAE là một trong 190 thành viên của Interpol, do đó Thái Lan có thể nhờ sự hỗ trợ của cơ quan này.

Nếu như cảnh sát nước ngoài tìm ra dấu vết của bà Yingluck, Thái Lan có thể đề nghị phát hành một lệnh truy nã quốc tế để bắt giữ bà. Tuy nhiên, ông Apichart cũng cho biết điều này còn phụ thuộc vào sự hỗ trợ từ phía Interpol.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm