Thái Lan: Người biểu tình kéo đến doanh trại quân đội

Theo đài Channel News Asia, vào hôm 29-11, hàng nghìn người biểu tình Thái Lan đã tuần hành đến doanh trại quân đội tại thủ đô Bangkok nhằm thách thức quyền kiểm soát của nhà vua Maha Vajiralongkorn đối với một số đơn vị quân đội.

Lực lượng biểu tình tập trung tại cổng Trung đoàn bộ binh 11, một phần của Lực lượng bảo vệ Nhà vua. Đơn vị này trước đó đã tham gia vào cuộc trấn áp lực lượng biểu tình chống đối chính phủ vào năm 2010.

Người biểu tình cố gắng di chuyển hàng rào kẽm gai trước cổng Trung đoàn bộ binh 11. Ảnh: REUTERS

Ông Arnon Nampa, một luật sư và cũng là người lãnh đạo các cuộc biểu tình cho biết: “Không có một quốc gia dân chủ nào trên thế giới lại có Nhà vua kiểm soát quân đội”.

Ông Arnon là một trong những người đứng đầu các cuộc biểu tình phải đối mặt với các cáo buộc xúc phạm chế độ quân chủ. Trước đó, lực lượng biểu tình đã cáo buộc chế độ quân chủ Thái Lan đã tạo điều kiện cho quân đội thống trị trong nhiều năm liền.

Cuộc biểu tình Thái Lan bắt đầu từ tháng 7 với yêu cầu ban đầu là sự ra đi của Thủ tướng Prayuth Chan-ocha cùng với sự thay đổi trong Hiến pháp Thái Lan. Tới nay, những người biểu tình đã mở rộng các yêu cầu của mình bao gồm việc hạn chế quyền lực của Nhà vua Thái Lan.

Cung điện Hoàng gia Thái Lan không đưa bất kỳ bình luận nào kể từ khi cuộc biểu tình diễn ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm