Thái Lan lại biểu tình như trong phim ‘bom tấn’

Khoảng 450 km (280 dặm) về phía Đông Bắc Bangkok, cảnh sát đã bắt giữ nhiều sinh viên đại học vì dám sử dụng kiểu chào ba-ngón-tay, hàm ý không công nhận chính quyền, trong bộ phim bom tấn “Trò chơi sinh tử”.

Đêm 20-11, tất cả những đối tượng đã được thả. Đại diện Tổ chức theo dõi nhân quyền ông Sunai Phasuk cho biết, có khoảng 100 cảnh sát và binh sĩ đã được huy động đến một rạp chiếu phim ở thủ đô Thái Lan, nơi dự kiến sẽ ra mắt phần mới nhất của bộ phim.

 Học sinh bị bắt vì chào kiểu 'Hunger Games'

Tuy nhiên, phía chính quyền vẫn khẳng định: "quân đội chỉ chủ trương giảm xung đột giữa các nhóm chính trị".Theo họ, việc “bày tỏ quan điểm chính trị” chỉ làm căng thẳng thêm tình hình tại Thái Lan.

Thiếu tướng Sansern Kaewkumnerd cho biết: "Xem phim là chuyện cá nhân mối người. Nhưng việc lợi dụng nó để tham gia vào những hoạt động chính trị lại bị cấm bởi tình trạng thiết quân luật." Chính quyền quân sự không muốn tạo tiền lệ cho phép một nhóm tổ chức các hoạt động chính trị. 
Một câu lạc bộ người hâm mộ "Hunger Games", gồm các sinh viên đại học ở Thái Lan, đã lên kế hoạch tự tổ chức trình chiếu phần mới nhất của bộ phim vào 20-11 tại một nhà hát ở Bangkok. Nhưng buổi công chiếu tại đó và ba rạp khác cùng chủ sở hữu đã bị hủy bỏ vì “lý do kỹ thuật".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm