Thái Lan bác tin phó Thủ tướng gặp ông Thaksin ở Anh

Theo Bangkok Post, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan Kongcheep Tantravanich ngày 17-9 lên tiếng khẳng định tin đồn phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwon  trong chuyến thăm Anh hồi tuần trước đã bí mật gặp cựu Thủ tướng Thái Lan sống lưu vong Thaksin Shinawatra trong chuyến thăm Anh hồi tuần trước là sai sự thật.

Ông Kongcheep yêu cầu mọi người chấm dứt “tưởng tượng” những sự kiện như vậy bởi Bộ trưởng Prawit không bao giờ có ý định tổ chức một cuộc gặp như vậy.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwon. Ảnh: Bangkok Post

Ông Kongcheep khẳng định: “Ông Prawit gặp ông Thaksin để làm gì? Việc hai người đều ở Anh không có nghĩa là họ có thể đã gặp nhau ở đó. Không có lý do gì để hai người gặp nhau".

Theo Bangkok Post, ông Thaksin cũng được cho là ở Anh hồi tuần trước. Pinthongta Shinawatra – con gái của ông Thaksin được cho là đã đăng tải lên tài khoản Twitter một bức ảnh chụp cô và cha mình ở Anh vào tuần trước.

Đại diện Bộ Quốc phòng Thái Lan nói thêm chuyến thăm Anh của ông Prawit không liên quan đến cáo buộc cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra đang muốn xin tị nạn tại Anh.

Ông Kongcheep cho hay chuyến thăm Anh lần này của Bộ trưởng Prawit đã được lên lịch trình chu đáo, trong đó bao gồm cuộc gặp giữa ông với người đồng cấp Anh. Ông Prawit cũng có đến thăm đại sứ quán Thái Lan tại Anh.

“Lịch trình được sắp xếp chu toàn vì vậy không hề có chuyện đó là một chuyến đi đột xuất” – vị phát ngôn viên nhấn mạnh. Ông Prawit rời Thái Lan đến Anh vào ngày 11-8 và trở về nước bốn ngày sau đó. Thư ký thường trực Bộ Quốc phòng Thái Lan Chaichan Changmongkol cũng lên đường thăm Anh vào ngày 12-8. Trước đó, ông nói rằng mục tiêu của chuyến thăm này là để thúc đẩy hợp tác quân sự song phương.

Bộ trưởng Prawit cũng đã tổ chức hội đàm với người đồng cấp Anh về cuộc tập trận quân sự chung có tên gọi “Panther Gold 2017”. Đây là lần đâu tiên Bangkok và London cùng tổ chức một cuộc diễn tập quân sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm