Thái Lan bác tin đồn đảo chính

Theo tướng Songkitti, quân đội Thái Lan hoạt động theo Hiến pháp và ủng hộ các nguyên tắc dân chủ, vì vậy chắc chắn sẽ không có cuộc đảo chính nào trong thời gian tới. Bất cứ tướng lĩnh quân đội nào làm đảo chính sẽ bị coi là phản loạn và bị trấn áp thẳng tay. Quân đội sẽ không gây sức ép với bất kỳ đảng phái nào trong cuộc bầu cử tới.

Tướng Songkitti cũng khẳng định, quân đội và cảnh sát sẽ không tham gia vào các hoạt động chính trị. Vì vậy người dân không nên tin vào lời đồn đảo chính.

Cùng ngày, phát biểu trước báo giới, cựu Thủ tướng Thái Lan Chavalit Yongchaiyudh cũng cho rằng quân đội sẽ không tiến hành đảo chính vào giải đoạn này.

Ông Chavalit hiện là cố vấn trưởng đảng đối lập Vì Nước Thái thân cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

* Hải quân Thái Lan vừa đề xuất mua 6 tàu ngầm đã qua sử dụng của Đức trị giá 7,6 tỷ baht, tương đương hơn 253 triệu USD. Ngoài ra, còn đề xuất chính phủ phê duyệt kế hoạch nâng cấp 2 tàu chiến Taksin và Naresuan. 

Nội dung nâng cấp bao gồm trang bị thêm hệ thống chống tàu ngầm, vũ khí hiện đại và đơn vị phòng không. Đây là 2 tàu chiến Thái Lan mua của Trung Quốc từ năm 1995, hiện trang bị đã lạc hậu.

Ngoài ra, thời gian tới, Hải quân Thái Lan sẽ đề nghị Chính phủ cho lắp đặt thêm hệ thống kết nối dữ liệu cho phép liên lạc dễ dàng giữa các tàu chiến khác.

Dự kiến, Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit Wongsuvan sẽ đệ trình Nội các Chính phủ duyệt các hợp đồng mua tàu ngầm và nâng cấp 2 tàu chiến trong 1 - 2 tuần nữa.

Theo Minh Tuấn (VOV)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm