Tết Ất Mùi 2015 ở Trung Quốc có gì đặc biệt?

Số 7

Bảy là số ngày người lao động Trung Quốc được nghỉ làm trong suốt kì nghỉ lễ năm mới kéo dài 40 ngày. Đây là cơ hội vô cùng hiếm hoi để họ có thời gian dành cho gia đình, bạn bè. 
Phong tục truyền thống của người Trung Quốc đêm giao thừa là ăn bánh bao, xem pháo hoa và những chương trình truyền hình đặc sắc.

3,6 tỷ

Số lượt hành khách đi du lịch lên tới con số 3,6 tỷ sẽ khiến đường phố, sân bay, nhà ga của Trung Quốc tắc nghẽn liên tục trong suốt kì nghỉ Tết.
Tết Ất Mùi 2015 ở Trung Quốc có gì đặc biệt?
Hành khách tại nhà ga Hồng Kiều, Thượng Hải
Các thành phố bỗng trở nên vắng vẻ, những ngôi làng chợt bừng tỉnh đón những người con trở về... tất cả làm cho những con đường huyết mạch trở nên tắc nghẽn hàng km.

100 tỷ USD

Tổng số tiền người Trung Quốc dành cho mua sắm và đi ăn uống trong suốt kì nghỉ Tết Nguyên Đán năm 2014, gấp đôi con số người Mỹ đã sử dụng trong kì nghỉ lễ Tạ Ơn.

Số 6

Số nét chữ tạo nên chữ 羊, nghĩa là con cừu (người Trung Quốc gọi năm nay là năm Cừu) - tên con giáp của năm 2015.
Tết Ất Mùi 2015 ở Trung Quốc có gì đặc biệt?
Những con cừu đầy màu sắc tại Hong Kong

1032

Số lượng vé tàu mua trực tuyến trung bình mỗi giây chỉ với một thời gian ngắn trong tháng 12. 
Tết Ất Mùi 2015 ở Trung Quốc có gì đặc biệt?
Hành khách nhí chờ tàu chạy tại nhà ga Harbin, Hắc Long Giang
Chỉ tính riêng ngày 19/12, trang web 12306.cn - trang bán vé trực tuyến chínhthức của Tổng công ty đường sắt Trung Quốc đã ghi nhận con số 5,6 tỷ véđược bán ra.

Số 12

12 con giáp, 12 cung hoàng đạo là những nét truyền thống trong văn hóa Trung Hoa.

Các nhà chiêm tinh học cho rằng mỗi con giáp lại mang đến những nét cá tính độc đáo khác nhau: con chuột với sự thận trọng, con chó là sự thông minh, con cừu lại tượng trưng cho sự hiền lành.

9/10

Cứ 10 người Trung Quốc thì 9 người cho rằng người sinh năm con cừu sẽ khó tìm thấy hạnh phúc trong cuộc sống. Chính vì thế, nhiều gia đình hoãn sinh con năm 2015 và chờ đến một năm tốt lành hơn.
Tết Ất Mùi 2015 ở Trung Quốc có gì đặc biệt?
Người Bắc Kinh mua thú bông hình dê để trang trí năm mới
138

138 thành phố ở Trung Quốc đã cấm bắn pháo hoa trong năm nay. 536 thành phố khác thì hạn chế tối đa việc sử dụng pháo vì lo sợ ô nhiễm môi trường và an toàn cá nhân.
Tết Ất Mùi 2015 ở Trung Quốc có gì đặc biệt?
Cảnh sát thành phố Thẩm Dương tỉnh Liêu Ninh thu pháo để tiêu hủy
Tuy nhiên bất chấp những cảnh báo, hầu hết các thành phố của Trung Quốc tràn ngập trong pháo hoa rực rỡ, những tiếng nổ đùng đoàng báo hiệu một năm mới thành công.

10 tỷ

Đêm giao thừa, cứ mỗi phút, 10 tỷ tin nhắn chúc mừng năm mới lại được gửi đi qua WeChat - một tiện ích trên điện thoại phổ biến nhất với người Trung Quốc.
Tết Ất Mùi 2015 ở Trung Quốc có gì đặc biệt?
Một nghệ sĩ goi điện chúc mừng năm mới trước buổi trình diễn tại tỉnh Hà Bắc
Dịch vụ này thu hút đến 500 triệu người dùng một năm, thành công này hứa hẹn một sự khởi sắc trong việc kết nối những người Trung Quốc.
Theo Ngọc Anh/VTC News (Theo The Guardian)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm