Tên lửa đạn đạo xuất hiện, cả sân bay sơ tán

Sân bay Lakeland Linder ở bang Florida (Mỹ) buộc phải sơ tán hôm 14-8 sau khi nhân viên sân bay phát hiện một thùng chứa tên lửa đạn đạo, theo trang tin quân sự Mỹ American Military News.

Không rõ bằng cách nào mà quả tên lửa lại xuất hiện tại sân bay Lakeland Linder.

Nhóm xử lý vật liệu nổ số 6 đang xử lý quả bom. Ảnh: căn cứ không quân MacDill

Các ký hiệu ở bên trái thùng chứa tên lửa có nội dung “RJAF Jordan Air Force”, cho biết tên lửa hoặc thùng chứa của nó có thể thuộc Không quân Hoàng gia Jordan.

Công ty Draken - một công ty hàng không và quốc phòng - cho biết trong quá trình đánh giá các lô hàng đến sân bay nhân viên công ty đã phát hiện ra một thứ gì đó đáng nghi và có khả năng gây nổ. Tuân thủ các quy tắc an toàn về cháy nổ, công ty Draken liên hệ với các cơ quan chức năng nhanh chóng có các quyết định sơ tán tại sân bay để đảm bảo an toàn trong các hoạt động.

Tên lửa được di chuyển khỏi sân bay. Ảnh: căn cứ không quân MacDill

Nhóm Xử lý Vật liệu nổ số 6 (EOD) từ căn cứ không quân MacDill đã đến giúp di dời quả tên lửa này một cách an toàn.
"Một nhà thầu tại sân bay Lakeland Linder đã phát hiện ra quả tên lửa đạn đạo dẫn đường. Nhóm EOD số 6 của chúng tôi với sự trợ giúp của Cục Rượu, Thuốc lá, Súng và Chất nổ (ATF), Sở Cứu hỏa Lakeland và Phi đội Tiếp vận số 6 (LRS) đã giúp vận chuyển quả tên lửa đến nơi an toàn. Hiện nay nó đang được đặt trong một cơ sở lưu trữ bom, đạn để chờ xử lý thích hợp" - căn cứ không quân MacDill cho đăng một thông báo trên Facebook hôm 17-8.

Tên lửa nằm trong kho lưu trữ bom đạn chờ xử lý. Ảnh: căn cứ không quân MacDill 

Sau khi quả tên lửa được đưa đi, sân bay Lakeland Linder đã trở lại hoạt động bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm