Tehran dọa trả đũa ông Trump nếu người Iran mất một cọng tóc

Hôm 19-9, Tướng Hossein Salami – Tư lệnh Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cảnh báo Tổng thống Mỹ Donald Trump hãy lo lắng về mái tóc đặc trưng của mình nếu Washington khiến bất kỳ người Iran nào vào bị tổn hại, theo đài RT.

Tướng Hossein Salami – Tư lệnh Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP/REUTERS

Hôm 15-9, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo rằng bất kỳ cuộc tấn công nào của Iran nhằm vào Mỹ “sẽ bị đáp trả bằng một cuộc tấn công nhằm vào Iran có quy mô lớn gấp 1.000 lần”.

Ông Trump ra tuyên bố cứng rắn này sau khi báo Politico (Mỹ) đưa tin Tehran đang xem xét ám sát Đại sứ Mỹ tại Nam Phi – bà Lana Marks để trả thù cho cái chết của Tướng Qassem Soleimani.

Iran nhanh chóng phản pháo với việc Tướng Salami trực tiếp nhắm vào ông Trump hôm 19-9. Vị tướng Iran nói với truyền thông địa phương rằng đòn trả đũa của nước này đối với hành động tiềm tàng của Mỹ sẽ “nghiêm trọng” vì “chúng tôi sẽ chứng minh mọi thứ trên thực tế”.

“Nếu người Iran mất một cọng tóc, chúng tôi sẽ thổi bay mái tóc của ông (Tổng thống Trump – PV)” – Tư lệnh IRGC cảnh báo.

Nhắc tới thông tin đăng trên Politico nói trên, ông Salami nói thẳng rằng không có lý do gì để Iran tấn công Đại sứ Marks.

Ông Salami thừa nhận Iran có thể đang tiến hành các hoạt động bí mật ở nước ngoài nhưng chỉ nhắm mục tiêu vào những ai đứng sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ giết chết ông Soleimani hồi tháng 1 tại Iraq.

“Chúng tôi sẽ tấn công những người trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia vụ sát hại người đàn ông vĩ đại trên” – ông Salami nhấn mạnh.

Căng thẳng Mỹ-Iran leo thang đáng kể sau khi Tướng Qassem Soleimani bị giết chết trong cuộc không kích của Mỹ gần sân bay Baghdad (Iraq) hôm 3-1. Vài ngày sau, Iran phóng hơn chục tên lửa đạn đạo vào hai căn cứ có lính Mỹ đồn trú tại Iraq để trả đũa. Vụ tấn công khiến hàng chục lính Mỹ bị chấn thương não.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm