Tây Ban Nha: Thanh niên tử vong do văng khỏi tàu lượn trên không

Tai nạn xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 7-7 tại công viên quốc gia Terra Mitica, thuộc thành phố Benidorm, Tây Ban Nha. Trò chơi tàu lượn trên không còn có một tên gọi khác là “địa ngục” là một trò mạo hiểm, thu hút rất nhiều thanh thiếu niên thích phiêu lưu tham gia. Nạn nhân là một thanh niên 18 tuổi, người Iceland, đã tử vong khi bị văng ra khỏi dây an toàn, rơi xuống đất.

Tai nạn khiến những người chứng kiến sững sờ và hoảng loạn. Lynn Alexander, mẹ của một cô bé có mặt trên tàu lượn nói: “Thật là khủng khiếp, tất cả đều vui vẻ và hào hứng, chỉ trước đó 5 phút. Cảnh tượng đó mãi mãi ám ảnh tôi”.

Trò chơi tàu lượn ở công viên quốc gia  Terra Mitica. Ảnh chụp trước khi xảy ra tai nạn chỉ 5 phút

“Sau khi cho con tôi lên tàu, chiếc tàu lượn được một vòng an toàn thì chúng tôi bắt đầu quay đi tìm chỗ ngồi. Nhưng chỉ ngay sau đó là một tiếng la thất thanh và nhiều tiếng gào thét khác. Tai nạn xảy ra quá bất ngờ”, một nhân chứng khác nói.

Nạn nhân bị gãy xương ở nhiều nơi trên cơ thể và chấn thương sọ não. Một cuộc điều tra đang được tiến hành đối với các nhà quản lý trò chơi ở công viên quốc gia này, đặc biệt là để xác định quá trình bảo trì, bảo dưỡng món đồ chơi nguy hiểm này có được tiến hành đúng quy định hay không.

Được biết trò chơi tàu lượn được xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 2000, đến nay chưa từng xảy ra sự cố đáng tiếc nào.  Vào thời điểm xảy ra tai nạn, tàu lượn đang thực hiện cú quay 360 độ với vận tốc khoảng 64 km/h.

Phương Dung (theo Mirror)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm