Tàu va chạm chiến hạm Mỹ chở đến 12.000 tấn dầu

Hãng tin Reuters ngày 21-8 dẫn lời một thuyền viên của tàu chở dầu Alnic MC cho biết thời điểm xảy ra va chạm với tàu khu trục USS John S. McCain của Mỹ ở eo biển Malacca, phía Đông Singapore tàu này đang chở gần 12.000 tấn dầu nhiên liệu. Song may mắn vụ va chạm đã không gây tràn dầu.

Tàu chở dầu Alnic MC. Ảnh: Marine Traffic

“Chúng tôi khi đó đang chở 11.987 tấn dầu nhiên liệu. Không hề có sự cố tràn dầu. Chúng tôi đang chở nhiên liệu từ Đài Loan sang Singapore” - thành viên của tàu chở dầu Alnic MC nói vớiReuters.

Vụ va chạm trên đã khiến 10 thủy thủ mất tích, năm người khác bị thương. Tàu khu trục USS John S. McCain của Mỹ đã được chuyển tới một khu cảng ở Singapore, theo thông cáo của hải quân Mỹ.

Cả nhà chức trách Singapore và Malaysia đã điều tàu và máy bay tới hỗ trợ hải quân Mỹ trong công tác tìm kiếm và cứu nạn.

Trên trang mạng MarineTraffic, tàu chở hàng Alnic MC được mô tả là tàu chở dầu treo cờ Liberia, dài 180 m, có trọng tải hơn 50.000 tấn.

Theo trang tin chuyên cung cấp dữ liệu vận tải biển và hàng hải VesselsValue, tàu Alnic MC dự kiến tới Singapore vào 11 giờ trưa 21-8 (giờ địa phương).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm