Tàu Trung Quốc chìm: Thương tâm 442 mạng người

Hãng tin Tân Hoa Xã dẫn lời giác đốc cơ quan giám sát giao thông đường sông Tang Guanjun cho hay, chỉ có 12 người sống sót khi con tàu du lịch Ngôi sao Phương Đông lật úp trong một cơn bão vào ngày 1-6.
Ông nói thêm, tất cả các thi thể đều đã được xác định danh tính bằng xét nghiệm DNA và chuyển về cho người thân. Tính đến nay, 426 thi thể đã được hỏa táng theo phong tục của Trung Quốc.

Tổng số hành khách 454 người, phần lớn là khách du lịch ở tuổi 60, đã bị mắc kẹt khi con tàu chìm xuống tại quận Tiệm Ly ở tỉnh Hồ Bắc. Một cơn lốc xoáy khổng lồ đã băng ngang qua khu vực vào tại thời điểm đó.

Lực lượng cứu hộ Trung Quốc đang vớt tàu lên trên sông Dương Tử

Số người tử vong cuối cùng đã được chính thức đưa ra ngay sau khi lực lượng tìm kiếm và cứu hộ đã tổ chức một buổi lễ tưởng niệm nạn nhân xấu số vào tuần vừa qua.

Con tàu Ngôi sao Phương Đông trước đó đã đi trên một chuyến hành trình dài 11 ngày từ thượng nguồn ở Nam Kinh, gần Thượng Hải, Trùng Khánh.

Một số thân nhân đã đặt câu hỏi cho chính phủ nước này về lý do tại sao hầu hết những người được cứu sống là các thành viên thủy thủ đoàn, tại sao con thuyền không đỗ bến trong cơn bão, và lý do tại sao các thuyền trưởng và thuyền viên được cứu sống có thời gian mặc áo phao nhưng không báo động cho những người khác.
Cảnh sát đã bắt giữ thuyền trưởng và máy trưởng để thẩm vấn. Một cuộc điều tra ban đầu cho thấy chiếc tàu đã không bị quá tải và đã có đủ áo phao trên tàu.
Phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết đây là thảm họa tàu tồi tệ nhất trên sông Dương Tử. Trong năm 1948, một chiếc tàu hơi nước Kiangya đã bị nổ tung trên sông Hoàng Phố, làm chết hơn 1.000 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm