Tàu sân bay Mỹ tiếp tục tập trận tại biển Đông

Hải quân Mỹ thông báo hai nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan và USS Nimitz sẽ tiếp tục tập trận ở Biển Đông từ ngày 17-7.

Hai nhóm tàu Nimitz và Ronald Reagan tiếp tục thể hiện cam kết hoạt động với các đồng minh và đối tác trong khu vực, giúp các chỉ huy có sự linh hoạt trong hoạt động nếu cần thiết để ứng phó với các tình huống trong khu vực.

Hai nhóm tàu tiếp tục tận dụng tinh thần đồng đội của hơn 12.000 thủy thủ và thủy quân lục chiến để thực hiện các cuộc tập trận không quân chiến thuật, nhằm duy trì khả năng sẵn sàng và thành thạo trong chiến đấu. 

Lực lượng tấn công của hai tàu sân bay huấn luyện đến mức sẵn sàng cao nhất để đảm bảo khả năng đáp ứng với mọi tình huống bất ngờ thông qua dự phóng sức mạnh.

Sự hiện diện của hai tàu sân bay ở Biển Đông không phải để đối phó một sự kiện chính trị hoặc thế giới cụ thể, mà là một phần hoạt động phối hợp lực lượng thường xuyên để thực hiện và phát triển khả năng hiệp đồng tác chiến. 

Hai nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan và USS Nimitz tại Biển Đông, ngày 6-7. Ảnh: HẢI QUÂN MỸ/ MC3 Jason Tarleton

Chuẩn Đô đốc Jim Kirk, chỉ huy nhóm tàu Nimitz cho biết “Các nhóm tấn công tàu sân bay Nimitz và Reagan đang hoạt động ở Biển Đông, ở bất cứ nơi nào luật pháp quốc tế cho phép, nhằm củng cố cam kết của chúng tôi về một Ấn Độ Dương -Thái Bình Dương tự do và cởi mở, một trật tự quốc tế, và cho các đồng minh và đối tác của chúng tôi trong khu vực”

An ninh và ổn định là rất cần thiết cho hòa bình và thịnh vượng cho tất cả các quốc gia, và đó là lý do tại sao Hải quân Mỹ đã có mặt và sẵn sàng ở Thái Bình Dương trong hơn 75 năm.”, ông nói.

Nhóm tấn công tàu sân bay Nimitz bao gồm tàu sân bay USS Nimitz (CVN 68), Carrier Air Wing (CVW) 17, tàu tuần dương tên lửa dẫn đường USS Princeton (CG 59) và tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Sterett (DDG 104) và USS Ralph Johnson (DDG 114).

Hiện nhóm tàu này đang được triển khai thực hiện các hoạt động an ninh hàng hải và các nỗ lực hợp tác an ninh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm