Tàu sân bay Mỹ Ronald Reagan quay lại tập trận ở Biển Đông

Hãng tin Reuters ngày 15-8 dẫn tuyên bố của Hải quân Mỹ cho biết nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ do tàu USS Ronald Reagan dẫn đầu ngày 14-8 đã quay trở lại Biển Đông nhằm tiến hành các hoạt động diễn tập trên biển.

“Phối hợp với các đối tác là yếu tố quan trọng nhằm đảm bảo khả năng ứng phó và tính sát thương của lực lượng hải quân, cũng như nhằm duy trì khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở” - Tư lệnh Hải quân Mỹ Joshua Fagan, sĩ quan phụ trách hoạt động bay trên tàu USS Ronald Reagan, nhấn mạnh trong thông báo.

Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan. Ảnh: REUTERS

Theo thông báo đăng trên website của Hạm đội Thái Bình Dương thuộc Hải quân Mỹ, nhóm tác chiến tàu sân bay Ronald Reagan, gồm tàu sân bay USS Ronald Reagan, không đoàn số 5, tuần dương hạm USS Antietam cùng hai khu trục hạm USS Mustin và USS Rafael Peralta thực hiện các hoạt động phối hợp với chiến đấu cơ. Nhóm tác chiến tàu sân bay này còn tiến hành những hoạt động và diễn tập nhằm duy trì ổn định trên biển.

Các hoạt động diễn tập được tổ chức trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung vẫn ở mức cao, khi hai bên gần đây liên tục đẩy mạnh hoạt động quân sự trong khu vực, dẫn tới nguy cơ đụng độ từ những sự cố ngoài ý muốn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm