Tàu sân bay Mỹ đến Hàn Quốc tập trận hải quân

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) dẫn nguồn từ hải quân Hàn Quốc cho biết cuộc tập trận kéo dài sáu ngày (đến ngày 15-10) tại vùng biển xung quanh bán đảo Triều Tiên.

Tham gia cuộc tập trận, về phía Mỹ có tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Ronald Reagan (ảnh) và sáu tàu chiến. Hải quân Hàn Quốc điều động 40 tàu, trong đó có tàu khu trục Sejong Đại đế (7.600 tấn) có trang bị hệ thống chiến đấu Aegis. Ngoài ra còn có các máy bay Mỹ tham gia, trong đó có các máy bay trinh sát P-3 và P-8 cùng máy bay tiêm kích F/A-18 Super Hornet.

Mục đích tập trận hải quân nhằm củng cố năng lực tấn công vào trung tâm đầu não và các cơ quan trọng yếu của CHDCND Triều Tiên, cũng như cải thiện khả năng phối hợp tác chiến trong các chiến dịch phản công trên biển, trên bộ và trên không.

Yonhap đánh giá trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, sự hiện diện của tàu sân bay Mỹ mang ý nghĩa phát tín hiệu mạnh mẽ đến Bình Nhưỡng. Tàu sân bay USS Ronald Reagan (102.000 tấn) dài 333 m, có thể tiếp nhận 80 máy bay với số thủy thủ 5.400 người. Mỹ dự kiến sẽ tiếp tục triển khai các vũ khí chiến lược đến Hàn Quốc như máy bay ném bom B-52, B-1B, máy bay tàng hình F-22, tàu ngầm Ohio để gây sức ép với Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm