Tàu sân bay Mỹ chạm trán tên lửa Iran

NBC News đưa tin khi đang di chuyển qua eo biển Hormuz - nối vịnh Ả Rập và vịnh Ba Tư - tàu USS Harry Truman của Mỹ chạm trán tên lửa Iran trong lúc lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran tập trận bắn đạn thật tại khu vực hôm 26-12. Ông cho biết sự cố "không điển hình trong số hầu hết lần sự tương tác" giữa hải quân Mỹ và Iran. Tàu Harry S. Truman được tàu khu trục của Mỹ và Pháp hộ tống qua eo biển.

Tàu sân bay Mỹ chạm trán tên lửa Iran ảnh 1
Tàu USS Harry Truman của Mỹ  (Ảnh: AP)

NBC News dẫn lời các quan chức nói rằng tàu sân bay vẫn ở trong khu vực Lầu Năm Góc gọi là "tuyến hàng hải được quốc tế công nhận" khi hải quân Iran thông báo qua các kênh radio hàng hải về việc chuẩn bị tập trận, đồng thời yêu cầu các tàu khác không được tiếp cận. Nguồn tin này nói tàu Truman không hề đi lạc vào vùng lãnh hải của Iran trong bất cứ thời điểm nào. 

Các quan chức quân sự Mỹ nói thêm rằng dù người Iran dường như không nhắm vào bất cứ tàu cụ thể nào trong cuộc tập trận nhưng hành động của họ là "khiêu khích không cần thiết và không an toàn". Không hề có bất cứ liên lạc trực tiếp nào giữa hải quân Mỹ và Iran khi sự cố xảy ra.

Tàu Truman gần đây quay trở lại khu vực để hỗ trợ các cuộc không kích do liên minh dẫn đầu chiến đấu chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm