Tàu sân bay Mỹ bất ngờ tiến vào Địa Trung Hải

Hãng tin Sputnik dẫn dữ liệu quan sát từ Hệ thống xác nhận quốc tế tự động (AIS) cho biết vào đêm 15-11 tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Harry S. Truman của Mỹ đã vượt qua eo biển Gibraltar, tiến thẳng về phía Đông Địa Trung Hải, vào vị trí từng không kích các mục tiêu của Syria hồi tháng 4. Sputnik không cho biết thêm thông tin chi tiết.

Tàu sân bay USS Harry S. Truman của Mỹ. Ảnh: AP

Trước đó, tàu sân bay USS Harry S. Truman với 5.000 thủy thủ đã rời cảng ở Lisbon, Bồ Đào Nha sau khi có mặt tại đó bốn ngày để kỷ niệm ngày kết thúc Thế chiến I. Hồi tháng 10 năm nay, tàu USS Harry S. Truman trở thành tàu sân bay đầu tiên của Mỹ vượt qua Bắc Cực trong gần ba thập niên. Lần gần nhất một tàu sân bay Mỹ đi vào Bắc Cực là vào tháng 9-1991, khi tàu USS America tham gia cuộc tập trận Phương Bắc của NATO ở vùng biển Na Uy.

Tàu USS Harry S. Truman và nhóm tàu hộ tống đã thực hiện các hoạt động riêng lẻ ở ngoài khơi Na Uy trong vòng hai tuần trong cuộc tập trận lớn nhất của NATO kể từ thời Chiến tranh lạnh mang tên Trident Juncture 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm