Tàu ngầm Nga nã 7 tên lửa hành trình diệt IS

Bộ Quốc phòng Nga ngày 14-9 cho biết hai tàu ngầm trên đã phóng tổng cộng bảy tên lửa hành trình Kalibr nhằm vào các mục tiêu của quân khủng bố với cự ly 500-650 km. Tên lửa được phóng đi khi hai tàu ngầm Velikiy Novgorod và Kolpino đang trong trạng thái chìm dưới mặt nước, theo hãng tin Sputnik.

Một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) từ tàu ngầm được Nga tiến hành vào ngày 26-6. Ảnh: BỘ QUỐC PHÒNG NGA

Thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga khẳng định: “Các mục tiêu không kích bao gồm trung tâm chỉ huy, trung tâm liên lạc cùng với các kho dự trữ đạn dược ở các khu vực do IS kiểm soát ở phía Đông TP Dier el-Zour”. Hai tàu ngầm Nga thực hiện cuộc tấn công trên sau khi đã nhận thông tin tình báo được xác minh, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Nga bắt đầu giúp đỡ Damascus trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố kể từ tháng 9-2015 theo đề nghị của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Từ đó, Nga đã duy trì một lực lượng hải quân gồm các tàu chiến tối tân và các loại tàu khác ở biển Địa Trung Hải.

Hôm 5-9, quân đội Syria dưới sự yểm trợ của không quân Nga đã phá vỡ vòng vây của IS ở TP Deir el-Zour kéo dài ba năm qua. Quân đội Nga đã ca ngợi chiến dịch này là thất bại nặng nề nhất IS từng phải gánh chịu trên chiến trường Syria. Hiện tại quân đội chính phủ Syria đang từng bước hoàn thành công cuộc giải phóng tỉnh Deir el-Zour từ tay IS.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm