Tàu ngầm Ấn Độ phát nổ, 18 người chết

Lửa bốc lên sáng rực. 3 giờ sáng cùng ngày, đám cháy đã được kiểm soát. Tàu ngầm gần như chìm hoàn toàn. Nguyên nhân cháy chưa rõ.

Theo Reuters, nhiều thủy thủ đã sống sót rời khỏi tàu. Đô đốc tham mưu trưởng hải quân Devendra Kumar Joshi xác nhận 18 thủy thủ còn mắc kẹt đã chết. Bộ trưởng Quốc phòng Arackaparambil Kurian Antony nhận định đây là thảm họa lớn của hải quân. Đài truyền hình NDTV (Ấn Độ) đưa tin vụ cháy đã làm nhiều ngư lôi và tên lửa phát nổ.

Tàu ngầm Ấn Độ phát nổ, 18 người chết ảnh 1

Theo hãng tin RIA Novosti (Nga), tàu ngầm INS Sindhurakshak dài 72 m, rộng 10 m, chạy bằng hai động cơ diesel-điện. Đây là tàu ngầm thuộc dự án 877 EKM (mẫu xuất khẩu của dự án Paltus/Kilo) được đóng tại Nga vào năm 1995 theo hợp đồng với hải quân Ấn Độ. Năm 2012, tàu ngầm đã được đưa trở lại Nga để cải tiến và lắp đặt thiết bị mới (ảnh).

Tàu ngầm hoạt động với 53 người, có thể vận hành không dừng và không cần trợ giúp trong 45 ngày. Hồi tháng 2-2010, hỏa hoạn đã từng xảy ra lúc tàu neo đậu tại cảng Visakhapatnam (một thủy thủ thiệt mạng). Khác với tàu ngầm hiện đại, tàu ngầm này không có lối thoát hiểm.

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm