Tàu Mỹ mất tích tại ‘tam giác quỷ’ vì siêu bão Joaquin

Cảnh sát biển cho biết ngay trước khi mất liên lạc, tàu đã gửi tín hiệu cấp cứu cho biết họ không thể kiểm soát được tàu trước sức mạnh của cơn bão.
Tàu El Faro bị nghiêng 15 độ và 391 container hàng, 294 ô tô, xe tải và xe kéo trong khoang tàu có thể khiến tình hình nghiêm trọng hơn. Nếu động cơ không hoạt động, sóng có thể đẩy tàu lên tới độ cao 6-9 m, tương đương một ngôi nhà ba tầng.

Từ ngày 1-10, các nhà khí tượng đánh giá cơn bão Joaquin đã trở thành cơn bão mạnh nhất trong mùa trên Đại Tây Dương và sẽ đổ bộ vào vùng bờ biển phía Đông nước Mỹ cuối tuần. Rạng sáng 2-10, bão Joaquin đã tràn vào miền Trung của Bahamas với sức gió lên tới 225 km/giờ.

 Cơn bão Joaquin đổ bộ vào Bahamas với sức gió 225 km/giờ

Hiện nay, quan chức Bahamas chưa có báo cáo về số người tử vong hoặc thương tích do bão Joaquin. Nhiều người dân mắc kẹt trong nhà. Nước dâng cao và rất nguy hiểm. Một số hòn đảo mất điện và tất cả sân bay đều ngập nước, theo Giám đốc cơ quan quản lý các trường hợp khẩn cấp Bahamas Stephen Russell.

Bão Joaquin đổ bộ vào Bahamas hôm 1-10 và ngày càng mạnh hơn. Theo dự báo, mức nước biển có thể dâng lên 2-4 m.
Một số chuyến bay đã bị hủy trong khi các tàu đang trên đường đến các địa điểm du lịch nổi tiếng đã được yêu cầu chuyển hướng đi nơi khác. Nhà chức trách tại Bahamas đã khuyến cáo người dân chuẩn bị ứng phó với lượng mưa lên tới 370 mm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm