Tàu Malaysia mất tích được phát hiện tại biển Campuchia

Theo hãng tin Channel News Asia, Đô đốc Abdul Aziz Jaafar cho biết máy bay của Malaysia và Úc đã được triển khai tìm kiếm con tàu kể từ khi nó biến mất vào thứ Năm tuần trước ngoài khơi bờ biển Đông Nam của Malaysia, trong đó có 22 thủy thủ trên tàu.

"Chúng tôi đã phát hiện con tàu, hiện máy bay lực lượng không quân Hoàng gia Malaysia (RMAF), Cơ quan thực thi pháp luật hàng hải Malysia (MMEA) và Không quân Hoàng gia Úc (RAAF) đang bám sát theo đuôi chiếc tàu từ trên không", hãng tin Bernama dẫn lời đô đốc Jaafar.

Tàu chở dầu Okim Harmony bị mất tích của Malaysia

Theo báo cáo từ MMEA, con tàu MT Orkim Harmony này trước đó đã chở 6000 tấn xăng trị giá 5,6 triệu USD với 22 thủy thủ đoàn gồm có 16 người Malaysia, 5 người Indonesia và 1 công dân Myanmar.

Con tàu đã rời cảng bang Malacca để đến Kuantan của nước này nhưng sau đó bị mất liên lạc vào ngày 11-06.
Cục Hàng hải Quốc tế đóng trụ sở tại London (IMB) nhiều lần cảnh báo rằng các vùng biển của khu vực Đông Nam Á đã trở thành điểm nóng xảy ra các vụ tấn công của hải tặc, chỉ khoảng từ tháng Giêng đến tháng Ba đã xảy ra 38 vụ cướp biển tại đây. Đây là một tình trạng đáng báo động vì phần lớn trao đổi thương mại của thế giới đều đi qua các tuyến đường hàng hải của khu vực Đông Nam Á như eo biển Malacca.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm