Tàu lửa đâm gãy đôi xe khách, 20 người chết

Ngày 28-2, tại Pakistan xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng giữa một tàu lửa và một xe khách khiến ít nhất 18 người chết và hàng loạt người bị thương, báo South Morning China Post đưa tin

Vụ tai nạn xảy ra ở TP Sukkur, tỉnh Sindh. Đoàn tàu Pakistan Express đang trên đường từ TP Karachi (tỉnh Sindh) tới TP Lahore (tỉnh Punjab) đã đâm phải xe khách đang trên đường tới TP Sargodha (cũng thuộc tỉnh Punjab).

Đống đổ nát của chiếc xe khách sau khi bị tàu lửa Pakistan Express đâm vào ngày 28-2. Ảnh: TÂN HOA Xà

Tai nạn xảy ra ở khu vực không có nhân viên đường sắt quản lý. Chiếc xe khách đã bị lực của đoàn tàu làm gãy đôi.

Một quan chức của TP Sukkur cho biết có ít nhất 20 người chết và 50 người bị thương. Những người này đều là hành khách của xe khách. 

Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Sindh - ông Awais Qadir Shah (thứ hai bên phải) nói chuyện với một nạn nhân trong vụ tai nạn. Ảnh: AFP

Quan chức này lo ngại số người chết có thể còn tăng lên nữa vì những người bị thương đang trong tình trạng rất nghiêm trọng.

Thu dọn đống đổ nát của chiếc xe khách sau vụ tai nạn nghiêm trọng. Ảnh: AFP

Tai nạn tàu lửa vốn phổ biến tại Pakistan. Hệ thống tàu lửa nước này đang sử dụng có từ thời còn là thuộc địa của Anh, hiện nay đã xuống cấp nặng nhưng không được sửa chữa nâng cấp đúng mức vì tham nhũng, thiếu quản lý và thiếu đầu tư. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm