Tàu khu trục Mỹ đang tuần tra biển Đông

"Trong hai tuần qua, tàu khu trục USS Spruance của chúng tôi hoạt động ở đông Thái Bình Dương cùng các đối tác ở quần đảo Thái Bình Dương. Hiện giờ chúng tôi đang tiến hành tuần tra ở biển Đông" - tờ Naval Today dẫn lời sĩ quan chỉ huy Manuel Hernandez của tàu Spruance .

tàu khu trục Mỹ USS Spruance

Tàu khu trục USS Spruance của hải quân Mỹ. Nguồn: Naval Today

Theo sĩ quan này, tàu đang hỗ trợ an ninh và ổn định hàng hải cho tất cả các nước, đặc biệt ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

"Khả năng tham gia linh hoạt nhiều nhiệm vụ chứng minh cho năng lực của chúng tôi trong việc thực hiện nhiều loại chiến dịch hàng hải cách nhau hàng ngàn km trên đại dương" - ông Hernandez nói trong thông cáo phát hôm 21-6, trang tin Manila Livewire cho hay.

Tàu Spruance rời cảng nhà ở San Diego hôm 19-4 và hoạt động dưới sự kiểm soát của Hạm đội 3. Tàu chuyển sang dưới sự kiểm soát hoạt động chiến thuật của Hạm đội 7 và đội tàu khu trục 15, tùy vào từng nhiệm vụ khi ở khu vực hoạt động của Hạm đội 7, theo Manila Livewire.

Tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke đã "sẵn sàng và đủ năng lực". "Đội Spruance đã huấn luyện toàn diện và bao quát cho đợt triển khai này" -Hernandez cho biết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm