Tàu hoả đâm nhau ở Ấn Độ, 15 người thiệt mạng

Tàu hoả đâm nhau ở Ấn Độ, 15 người thiệt mạng ảnh 1

Ảnh cắt từ video cho thấy hiện trường vụ tai nạn.

Tàu chở khách đang chạy về hướng thành phố Bangalore, thủ phủ bang Karnataka, thì đâm phải tàu chở hàng tại ga Penneconda ở bang lân cận Andhra Pradesh.

“Ít nhất 15 người, trong đó có một trẻ em và 2 phụ nữ, đã thiệt mạng khi 3 toa của con tàu Hampi Express bị lật sau vụ va chạm với tàu hàng”, G.K. Jalan, một quan chức địa phương, cho hay.

Ông Jalan nói thêm rằng 70 người khác cũng bị thương.

Tai nạn xảy ra trước lúc trời sáng, theo ông Chandralekha Mukherjee, giám đốc phụ trách thông tin tại Bộ đường sắt ở New Delhi.

“Có vẻ như tài xế tàu hoả đã không nhìn thấy tín hiệu và đâm phải tàu hàng, nhưng chúng tôi đang đợi kết quả một cuộc điều tra”, ông Mukherjee nói.

Tàu hoả đâm nhau ở Ấn Độ, 15 người thiệt mạng ảnh 2

Tai nạn xảy ra tại ga ga Penneconda, bang Andhra Pradesh.
Các nhân viên cứu hộ và giới chức y tế đã làm việc suốt buổi sáng để đưa những người bị mắc kẹt trong các toa tàu bị lật ra ngoài. “Hiện không còn ai bị kẹt bên trong”, ông Mukherjee cho biết thêm.

Tàu vẫn phương tiện giao thông chính cho các cuộc hành trình đường dài tại Ấn Độ bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt của các hãng hàng không tư nhân.

Tai nạn đường sắt nghiêm trọng gần đây nhất tại Ấn Độ xảy ra hồi tháng 7 năm ngoái khi một tàu chở chật kín hành khách chạy với tốc độ cao từ Kolkata tới New Delhi bị trật đường ray tại bang Uttar Pradesh, làm 69 người chết.

Tai nạn tàu hoả tồi tệ nhất tại Ấn Độ xảy ra năm 1981 khi một tàu chở khách rơi xuống sông ở bang Bihar, làm khoảng 800 người chết.

Theo An Bình (Dân trí / AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm