Tàu đổ bộ Mỹ tuần tra biển Đông

Trang tin DVIDS đưa tin, chuyến tuần tra diễn ra khi tàu USS Ashland trên đường về căn cứ tại Sasebo (Nhật Bản) sau cuộc tập trận Hổ mang vàng 16 tại Thái Lan.

Đây là cuộc tập trận có sự đồng tài trợ của Thái Lan và Mỹ, là một phần thể hiện sự cam kết của Mỹ đối với thúc đẩy sự thịnh vượng và an ninh trong khu vực.

Hải quân Mỹ cho hay tàu khu trục USS McCampbell cũng vừa có cuộc tuần tra tương tự vào ngày 22-2.

Tàu đổ bộ USS Ashland (LSD 48) thuộc Hạm đội 7 của Mỹ (Nguồn: Liveyatching)

Chỉ huy trưởng tàu Ashland, ông Dan Duhan cho biết những cuộc tuần tra như thế này có lợi trong việc đào tạo các sĩ quan cấp thấp và chỉ huy trước các tình huống thật, liên quan đến Luật Hàng hải quốc tế.

Tàu USS Ashland hiện được triển khai tại Hạm đội 7. Sau khi tuần tra tại biển Đông, tàu Ashland đang trở về căn cứ Sasebo, Nhật Bản và sẽ hoạt động nhằm hỗ trợ đầy đủ các chiến dịch dự phòng như viện trợ nhân đạo, thiên tai cũng như các nhiệm vụ chiến đấu.

Trong vài tháng qua, nhiều tàu Hải quân Mỹ đã thực hiện các cuộc tuần tra tương tự tại biển Đông, là khu vực hoạt động của Hạm đội 7 ở tây Thái Bình Dương.

Trong đó gồm các tàu khu trục lớp Arleigh Burke gồm USS Curtis Wilbur, USS Lassen và USS Preble, tàu tấn công đổ bộ đa nhiệm USS Essex, tàu tuần dương lớp Ticonderoga là USS Chancellorsville và tàu tác chiến cận bờ USS Fort Worth.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm