Tàu điện ngầm Đài Loan bị gài chất nổ, 25 người bị thương

Khuya 7-7 xảy ra một vụ nổ tàu điện chở khách ở TP Đài Bắc (Đài Loan), 25 người bị thương, trong đó có nhiều người nguy kịch.

Hãng tin Central News Agency (Đài Loan) dẫn lời giám đốc Cơ quan Cảnh sát Đài Bắc cho biết nguyên nhân gây ra vụ nổ là một khối thuốc nổ dài khoảng 15-20 cm, hình dáng giống như một cây pháo hoa.

Hiện trường vụ nổ tàu điện
Hiện trường vụ nổ tàu điện. (Ảnh: FOCUS TAIWAN)

Nhân chứng cho biết họ nghe có một tiếng nổ lớn trước khi các toa tàu phát hỏa. Vụ nổ đã gây cháy lớn. Lửa và khói bao trùm cả sáu toa tàu.

Người bị thương sau vụ nổ tàu điện.

Người bị thương sau vụ nổ tàu điện. (Ảnh: AP)

Trưởng đội tháo dỡ bom Lee Tzu-wen xác nhận, các chuyên viên điều tra đã tìm thấy một tuýp kim loại dài 15 cm đã vỡ trên tàu, vật thể này có chứa chất gây nổ ở bên trong. Tuýp kim loại được giấu trong một cái ba lô màu đen. Điều tra viên cho rằng đây chính là tác nhân gây ra vụ nổ.

Đưa người bị thương đi bệnh viện.

Đưa người bị thương đi bệnh viện. (Ảnh: AP)

Viện trưởng Hành chính viện Đài Loan - ông Lin Chuan đã chỉ đạo các cơ quan chức năng lập đội điều tra rõ ngọn ngành vụ nổ “Có khả năng ai đó đã cố ý thực hiện vụ nổ. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức điều tra."

Một số nhân chứng cho biết có nhìn thấy một người đàn ông bỏ thanh thiết bị nổ trên tàu trước khi vụ nổ xảy ra.

Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ nổ.

Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ nổ. (Ảnh: REUTERS)

Tuy nhiên điều tra ban đầu của cảnh sát đã loại bỏ nguyên nhân khủng bố. Cảnh sát nhận định thanh chất nổ phát nổ ở phạm vi gần, không loại trừ khả năng một trong 25 người bị thương có liên quan trực tiếp đến vụ nổ.

Theo kênh Channel News Asia (Singapore), ban đầu cảnh sát Đài Loan đã khoanh vùng tìm kiếm một nghi can nam giới tầm tuổi 40 mặc quần áo màu đen, nhưng sau đó mở rộng phạm vi tìm kiếm ra một số nghi can.

Ông Lin Chuan cam kết với báo chí sẽ nỗ lực đảm bảo an ninh cho người dân tham gia giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm