Tàu chở dầu Việt Nam va chạm khu trục hạm Đài Loan

Theo trang tin FleetMon, sự việc xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng 3-10 khi tàu chở dầu Everrich 3 được cho là đang nạp dầu và bắt đầu di chuyển giữa các bến tàu trong cảng.

Tàu dầu đâm vào mạn trái của đà ngang đuôi tàu khu trục ROCS Tso Ying, gây ra một vết mẻ sâu và một lỗ thủng. Mũi tàu cũng bị lõm và có thể cũng bị thủng. Không ai bị thương cũng như gây ra bất kỳ ô nhiễm sau vụ va chạm.

Hai tàu bị hư hỏng nhẹ sau vụ va chạm giữa tàu chở dầu Việt Nam Everrich 3 (cam) và tàu khu trục Đài Loan ROCS Tso Ying. Ảnh: FleetMon

Hải quân Đài Loan đã yêu cầu giới chức hàng hải dân sự điều tra vụ va chạm này, đồng thời đặt tất cả tàu thuyền của hòn đảo này vào báo động cao như biện pháp phòng ngừa, theo Maritime Executive.

Tàu Everrich 3 đã bị thu giữ để phục vụ điều tra. Theo Maritime Bulletin, tàu Everrich 3 là của Việt Nam, dưới tên Công ty Cổ phần Thương mại Vận tải biển Trường Phát Lộc (TPL Shipping JSC).

Khu trục hạm ROCS Tso Ying của Đài Loan. Ảnh: MarEx

Khu trục hạm ROCS Tso Ying của Đài Loan là lớp tàu Kidd trước đây của Mỹ, đóng vào năm 1979. Đài Loan tiếp nhận ROCS Tso Ying từ Hải quân Mỹ vào năm 2003. Khu trục hạm này được trang bị tên lửa, súng, ngư lôi và trực thăng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm