Tàu chở dầu treo cờ Việt Nam bốc cháy ở Hong Kong

 Nguồn: SCMP

Tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP) ngày 8-1 đưa tin, tính đến thời điểm này có ít nhất một người thiệt mạng và ba người mất tích sau khi một tàu chở dầu bốc cháy lúc 11 giờ 30 ngày 8-1 (giờ địa phương), cách đảo Lamma, Hong Kong khoảng một hải lý về phía Nam. Theo SCMP, tàu gặp nạn là tàu chở dầu và hóa chất Aulac Fortune, treo cờ Việt Nam.

Tàu chở dầu Aulac Fortune treo cờ Việt Nam bốc cháy ngoài khơi Hong Kong. Ảnh: SCMP

SCMP cho biết đội cứu hộ đã cứu được 24 thuyền viên. Có 4 người bị thương đã được đưa tới bệnh viên Ruttonjee Hospital ở quận Wan Chai, phía bắc đảo Hong Kong, trong đó có một công dân Singapore 46 tuổi bị thương ở vai.

"Vẫn còn một số thành viên thủy thủ đoàn chưa cứu được" - người phát ngôn của cảnh sát Hong Kong nói.

Một bức ảnh được cảnh sát Hong Kong đăng tải trên Facebook cho thấy khói đen bốc lên từ thân tàu. Tên của con tàu, Aulac Fortune, có thể nhìn thấy ở phần đuôi tàu.

Người phát ngôn cảnh sát Hong Kong cho biết công tác cứu nạn đang tiếp tục diễn ra và các tàu cảnh sát biển, ba thuyền cứu hỏa và một trực thăng của chính phủ đã được triển khai.

Lực lượng cứu hộ giải cứu 24 thủy thủ rơi xuống biển hoặc đã nhảy xuống biển. Ảnh: SCMP

Reuters dẫn dữ liệu từ Marine Traffic cho biết tàu Aulac Fortune là tàu chở dầu trọng tải 17.500 tấn, sản xuất năm 2010, treo cờ Việt Nam.

Theo hải trình của con tàu, Aulac Fortune chở 6.000 tấn xăng từ Singapore tới Quảng Châu và Hong Kong. Trước khi tới Hong Kong, con tàu đã cập cảng Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) vào ngày 6-1 và rời đi vào ngày 7-1, phần lớn số xăng đã được bốc dỡ tại đây. Tàu Aulac Fortune sau đó đã tới khu vực phía nam đảo Lamma và chuyển hướng vào sáng 8-1.

Cư dân sống trên đảo Lantau, gần đảo Lamma, cho biết họ nghe thấy một tiếng nổ lớn khiến cửa ra vào và cửa sổ rung chuyển. 

"Cảm giác như có một trận bão lớn và gió khiến các cánh cửa rung chuyển dữ dội. Tôi còn tưởng là xảy ra động đất. Tôi thấy hàng xóm chạy ra khỏi nhà. Lúc đó cửa sổ nhà tôi rung lên.” - một người phụ nữ tên Rhea Nee nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm